Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Món ăn tăng khả năng thụ thai

Vấn đề hiếm muộn có nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể do tắc ống dẫn trứng ở người nữ hay vì tinh trùng yếu hoặc ít ở người nam; khả năng thụ thai ở người vợ kém do môi trường âm đạo có tính axít cao nên khi tinh trùng xâm nhập sẽ bị môi trường này làm yếu thậm chí bị tiêu diệt...

Tăng 300% cơ hội thụ thai cho phụ nữ

Tiến sĩ Adrian Shulman, giáo sư tại ĐH Tel Aviv (Israel) và là giám đốc chương trình thụ tinh ống nghiệm ở Trung tâm Y khoa Meir, cho rằng việc giảm DHEA tự nhiên đồng nghĩa với sự lão hóa khiến một số phụ nữ gặp vấn đề về sinh sản và điều này khó để thực hiện chương trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) vốn rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Mới đây, các bác sĩ tại Israel đã pha chế thành công thuốc tăng cường khả năng sinh sản cho phụ nữ để họ có thể nhanh chóng có thai.  Loại thuốc có tên là DHEA (dehydroandrosteron). Các bác sĩ đã nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng việc sử dụng DHEA trong việc hỗ trợ quá trình thụ thai ở phụ nữ. Việc bổ sung hormone này nhằm chống lại quá trình lão hóa. Tiến sĩ Shulman lạc quan thông báo: “Những thử nghiệm cho thấy kết quả đạt được đã vượt quá mơ ước của chúng tôi. Chúng tôi không nghĩ rằng phương pháp này lại có thể tăng 300% cơ hội thụ thai cho phụ nữ chỉ với việc tiêu thụ các chất bổ sung đó”.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết về cơ bản, DHEA là hormone steroid được sản sinh ra trong cơ thể con người. Hình thức của DHEA có thể biến đổi trong cơ thể và trở thành testosterone, estrogen hoặc steroid khác. DHEA được sản xuất ở trong não, buồng trứng, tinh hoàn và là nội tiết tố phổ biến nhất trong cơ thể con người. Mức độ DHEA càng giảm khi tuổi tác càng cao và đạt mức cao nhất ở độ tuổi 20-30.

Món ăn tăng khả năng thụ thai - 1

Đuôi heo là món ăn tăng khả năng thụ thai

3 món ăn có tác dụng sinh tinh

Về phía đông y cũng đã mở ra một viễn cảnh sáng sủa cho những người hiếm muộn với những món ăn đơn giản nhưng có tác dụng sinh tinh cho đàn ông, góp phần tăng khả năng thụ thai. Cụ thể là:

1. Đuôi heo 150 g, thục địa 30 g, tỏa dương 30 g, đỗ trọng 30 g, đại táo 10 quả, gừng tươi 15 g, gia vị các loại. Đuôi heo cạo bỏ lông, rửa sạch, chặt khúc ngắn, gia vị rửa sạch cho vào túi vải, buộc kín, gừng tươi giã nát. Tất cả cho vào nồi đất với lượng nước vừa đủ, hầm lửa nhỏ từ 2-3 giờ, nêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

Tác dụng: Bổ thận tinh, trị rối loạn cương dương, tinh trùng ít, yếu.

2. Đuôi heo 150 g làm sạch, cắt khúc ngắn. Lạc (đậu phộng) 50 g, trần bì 4 g, hồ đào nhân 10 cái. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi đất, nấu cho đến khi nước thật sôi, thả các thứ vào, đậy kín nắp. Chờ sôi lại rồi giảm bớt lửa. Hầm khoảng 3 giờ, nêm thêm ít muối và bột nêm cho vừa miệng.

Tác dụng: Tăng cường sinh lực, làm đen râu tóc, giúp da mịn màng, hồng hào.

3. Đuôi heo 500 g, chặt khúc nhỏ, ý dĩ 30 g, đỗ trọng 20 g. Tất cả các thứ rửa thật sạch, để ráo rồi cho vào siêu sắc thuốc, nấu với 1 lít nước, sắc còn 500 ml, dùng nước này để hầm nhừ đuôi heo. Hành lá rửa sạch, cắt khúc, gừng tươi xắt sợi, muối, tiêu, dầu ăn. Cho dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng thì bỏ hành vào phi thơm, kế tiếp cho gừng cắt sợi vào xào rồi cho đuôi heo vào trộn đều. Khi đuôi heo săn lại, cho vào nồi ít nước và ít muối, xào tiếp cho thật thấm, đổ nước thuốc vào nấu sôi rồi hạ nhỏ lửa, đậy nắp nồi lại, để lửa riu riu. Hầm khoảng 1 giờ, cho táo đỏ 8-10 quả vào hầm chung. Đến khi đuôi heo và táo đều chín mềm, nêm lại cho vừa ăn, thả hành lá và tiêu vào, trộn đều rồi mang ra ăn nóng.

Tác dụng: Bổ thận, kiện tỳ, tăng cường khả năng sinh dục, giảm đau nhức xương khớp, trừ phong thấp, làm đẹp da.

Từ những món ăn trên đây, các đôi vợ chồng có thể chọn lựa, bổ sung sao cho thích hợp hoặc nhờ đến sự tư vấn của thầy thuốc để xác định rõ cơ địa của cả vợ chồng, hy vọng sẽ tăng thêm khả năng thụ thai. 

Source : 24h[dot]com[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét