Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì.

Sau những giờ phút bận rộn của công việc, lang thang dạo quanh khu quận 1, cơn đói như được đánh thức bởi mùi thơm quyến rũ lan tỏa khắp con đường Nam Quốc Cang. Nhà hàng Tư Trì với danh tiếng hơn 20 năm nay là một địa chỉ quen thuộc với nhiều thực khách. Nếu trót mang danh “dân sành ăn” mà chưa thưởng thức các món dê, nghé đặc sản Tư Trì thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ.

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 1

Nhà hàng Tư Trì 20 năm danh tiếng.

Hội tụ tinh hoa ẩm thực các vùng miền

Đến Phố lẩu Tư Trì, thoải mái nhất là được lên tầng thượng, vừa thưởng thức món ăn vừa hít thở không khí mát mẻ trong lành hiếm hoi giữa Sài Gòn đông đúc. Từng món được bày lên, chúng tôi đều tò mò về câu chuyện đằng sau mỗi món ăn. Đầu bếp kể rằng, mỗi một món ăn để được xuất hiện tại đây là cả một quá trình chọn lọc khám phá. Chủ nhà hàng và đầu bếp phải đi dọc miền đất nước, ngược xuôi từ Nam ra Bắc để tìm hiểu tinh hoa ẩm thực các vùng miền. Sau đó đem công thức về, nghiên cứu, chế biến cho hợp khẩu vị người Sài Gòn đã khó, làm sao để giữ được hương vị đặc trưng của mỗi vùng lại càng khó hơn. Bao nhiêu tâm huyết dồn vào mỗi món ăn để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực, đồng thời giới thiệu đến thực khách những đặc sản của dân tộc là mục tiêu mà Tư Trì muốn gửi gắm.

Món ngon nhớ mãi

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 2

Nhắc đến Tư Trì thì món đầu tiên phải kể đến là Lẩu. Theo đánh giá của nhiều thực khách, lẩu dê ở đây ngon và đậm đà, có vị rất riêng không “đụng hàng” bất cứ nơi đâu bởi vị thuốc bắc trong lẩu khá đặc biệt. Nồi lẩu được bưng ra, nước dùng sóng sánh, bốc khói nghi ngút, mùi thơm khó chối từ  làm ấm lòng thực khách mỗi tối Sài Gòn trở lạnh. 4 giác quan đã được đánh thức vừa đủ, tiếp theo là nếm qua chút nước dùng, thực khách như bị “thôi miên” bởi vị ngọt dịu,bổ dưỡng, dễ ăn và rất dễ “nghiền”.Chẳng thế mà quán này đông khách đến vậy, từ giới trẻ cho đến những người trung tuổi khó tính đều yêu cầu một nồi lẩu dê khi tới quán, có lúc đến ăn, khách còn ngậm ngùi đi về vì đã đông kín bàn. 

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 3

Bắp nghé muối chua

Một món ăn mà nghe qua thôi đã phải xuýt xoa vì bị kích thích vị giác. Bắp nghé giòn, được muối bằng giấm chua, nước chấm là tương ớt Mường Khương mang từ miền Tây Bắc xa xôi về, sau đó pha chế cho hợp khẩu vị, một miếng bắp nghé lát mỏng, thịt mềm mà lại giòn gân, ăn kèm tỏi ngâm, rau húng, chấm vào nước tương đỏ nhưng không quá nồng, cảm nhận được vị tê tê từ đầu lưỡi, sau đó tan dần, hòa quyện với vị ngọt của thịt làm thực khách muốn gọi từ đĩa này sang đĩa khác.

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 4

Thắng cố nghé ăn một lần nhớ mãi

Thắng cố nghé là món ăn đặc trưng được mang về từ Lào Cai. Dân sành ăn uống có lẽ khó tìm được món này ở những nhà hàng khác. Mùi vị hơi lạ so với những người lần đầu tiên thưởng thức nhưng khi đã trót mê hương thảo quả, quế vị trong món này thì chỉ còn một cách là “lập kèo” đi và tìm đến Tư Trì thôi!

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 5

Mực xé tam tơ độc đáo, lạ miệng

Món ăn chơi mà cực kì ấn tượng là Mực xé tam tơ. Cái tên nghe lạ lạ mà hỏi ra mới thấy đầy ý vị. Tam là chữ tam của 3 vùng miền, tinh hoa hội tụ vào một món ăn, thực khách sẽ cảm thấy “ghiền” bởi những thớ mực xé tay mịn như sợi tơ, trộn lẫn với khoai môn cắt sợi chiên nóng cùng gia vị. Một gắp đầu tiên sẽ cho ta cảm nhận được vị giòn của khoai môn, sau đó còn lại là vị dai dai, ngọt tự nhiên của mực. Trên bàn nhậu mà lai rai món này quả thật là ngồi mãi không muốn về.

Giá cả ấm lòng thực khách

Phục vụ các món đặc sản thuộc hạng sang trọng nhưng điều gây bất ngờ nhất ở Tư Trì là mức giá “hiếm có khó tìm” so với chất lượng và địa thế giữa trung tâm quận 1 sầm uất.

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 6 Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 7

Thực đơn món chính với giá cả cực kỳ hấp dẫn

Không chỉ các món ăn đặc sản gây nghiện, Phố lẩu Tư Trì sẽ “níu chân” thực khách bởi không gian thoáng mát, nhẹ nhàng, nằm ngay trung tâm quận 1 nhưng không hề ồn ào. Sau những phút giây mỏi mệt vì công việc, đây là một địa điểm lý tưởng để thư giãn cùng gia đình, bạn bè đồng nghiệp hay đơn giản là lai rai nhậu tới sáng với một vài chiến hữu.

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 8

Không gian trong phòng mát mẻ, sang trọng

Là dân sành ăn, phải ghé nhà hàng Tư Trì - 9

Tầng thượng lộng gió, thích hợp với tiệc nướng, họp mặt ngoài trời

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách, nhà hàng còn mở phục vụ cơm trưa văn phòng từ 10h sáng với thực đơn phong phú, hấp dẫn. Không chỉ có chi nhánh TƯ TRÌ -  11 Nam Quốc Cang, hệ thống nhà hàng còn “phú sóng” rộng khắp Sài Gòn, quý vị có thể tìm đến các địa chỉ sau đây để thỏa trí tò mò vì sao danh tiếng Tư trì lại có sức hấp dẫn đến vậy: http://tutri.com/dia-diem

Source : 24h[dot]com[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét