Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối

Trong chặng đua giành lấy chiếc vé vào vòng bán kết MasterChef Vietnam mùa thứ hai, 4 nữ đầu bếp tại gia xuất sắc nhất là Khánh Phương, Thu Thủy, Minh Nhật và Lê Chi với cá tính và sở trường riêng đã mang đến một mở màn đầy hào hứng cho thử thách đồng đội cuối cùng tại gian bếp của chương trình.

Ở vòng thi này, Top 4 đã vô cùng bất ngờ và phấn khích khi lần đầu được diện kiến Christine Hà, một biểu tượng của nghị lực, tài năng và niềm đam mê của Vua đầu bếp Mỹ, người mang đến một thực đơn với những món ăn cao cấp và đẹp mắt để thử thách các thí sinh. Đó chính là Súp rau lạnh với vị thanh mát và tinh tế, Cừu nướng và đậu cô ve nồng nàn và cuối cùng là món Bánh mì nướng sốt kem (Bread Pudding) ngọt ngào.

Một trong những điều khó khăn trong thử thách của Christine Hà đó là các thí sinh không chỉ thực hiện những món ăn sang trọng dành cho ban giám khảo, mà họ còn phải phục vụ cho hơn 35 thực khách là các nghệ sĩ, doanh nhân – những người có gu thẩm mỹ và ẩm thực rất tinh tế và cùng với bốn vị giám khảo, họ sẽ là người góp phần đưa ra quyết định thắng thua cho hai đội.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 1

Giám khảo MasterChef Việt Nam

Với 150 phút cho phần thi quyết định này, áp lực thời gian chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố mà các ứng viên phải vượt qua, bên cạnh việc cho ra những món ăn đạt chuẩn nhà hàng, cũng như theo yêu cầu của quán quân Vua đầu bếp Mỹ 2012.

Lê Chi liên tục gây áp lực cho Khánh Phương

Là người có món ăn ngon nhất trong thử thách trước, Lê Chi đã chọn Khánh Phương vào đội của mình vì cho rằng Thu Thủy không thích mình ở những tập trước. Như vậy Minh Nhật và Thu Thủy sẽ về một đội.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 2

Đội xanh và đội đỏ

Là điều có thể đoán trước, áp lực trong phần thi quan trọng này dường như làm các thí sinh khá căng thẳng khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Những căng thẳng đã mất khá nhiều thời gian của đội đỏ, cá tính mạnh mẽ của Lê Chi đã khiến Khánh Phương mất tinh thần trầm trọng: “Dẫu sao thì chị ấy cũng là đội trưởng và tôi phải làm việc dưới sự quản lý của chị Lê Chi. Tôi không có điều gì để nói mặc dù trong lòng tôi rất khó chịu”.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 3

Christine Hà trò chuyện với các thí sinh

Có lẽ rằng, bên cạnh việc quản lý thời gian hiệu quả thì sự hỗ trợ giữa các thành viên khi thực hiện thử thách cũng góp phần quyết định rất lớn đến chiến thắng của mỗi đội. Trái ngược với đội đỏ, sự tin tưởng và phối hợp ăn ý giữa Minh Nhật và Thu Thủy đã giúp quá trình nấu đội xanh diễn ra khá suôn sẻ và hiệu quả mặc dù nữ giám đốc có lúc bị Chef Hải nhắc nhở vì cách dùng sữa tươi để giảm mùi hôi cho thịt cừu. Bên cạnh đó, khi phát hiện món bánh mỳ nướng sốt kem do Thu Thuỷ làm bị khô, Minh Nhật đã rất thông minh và nhanh nhạy khi làm kem vani cho thêm vào bánh nhằm giảm đi độ khô nhưng lại tăng độ thơm ngon cho bánh.   

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 4

Đội xanh nói chuyện với các nghệ sĩ khách mời

Dù gặp nhiều khó khăn và áp lực cho thử thách đồng đội lần này, thế nhưng, bằng tất cả tài năng và nỗ lực của từng thành viên, hai đội đã xuất sắc hoàn thành những món ăn ngon nhất và phục vụ cho các thực khách đặc biệt đang nóng lòng được thưởng thức tại nhà hàng của MasterChef Vietnam.

Christine Hà ấn tượng với phần thể hiện của top 4

Trực tiếp ra đề bài và nếm những món ăn của Top 4, quán quân Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3 khá hài lòng về quá trình làm việc cũng như chất lượng các món ăn được phục vụ. Đặc biệt đội xanh đã thuyết phục được Christine Hà khi chị cho rằng: “Hương vị thì khá giống món mẫu. Súp rau lạnh có kết cấu tốt nhưng vị súp không được tươi mát và đối với tôi thì nó hơi nhạt. Món cừu của đội xanh chúng được nướng chín tái rất tốt, có phần khá giống với thịt bò và tôi thích món đó”. Những sai sót khi thực hiện một thực đơn hoàn toàn mới lạ là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, những nỗ lực của Minh Nhật cùng Thu Thủy để thực hiện giống với món mẫu lại là điều rất đáng ghi nhận. Về phía đội đỏ, sự chủ quan, quá tự tin lẫn mâu thuẫn trong quá trình làm việc dường như trở thành điểm bất lợi cho Lê Chi và Khánh Phương, khi những món ăn được nấu ra không được Christine Hà đánh giá cao: “Món súp của bạn quá loãng, kết cấu không đủ độ sánh cần thiết nhưng hương vị theo tôi là khá ngon. Món cừu của đội đỏ nướng hơi quá tay”.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 5

Đội xanh thắng một cách thuyết phục

Với những ý kiến nhận xét và đánh giá trên, không khó đoán khi Christine Hà chọn phần chiến thắng dành cho đội xanh. Đồng ý kiến với Christine Hà, 22 khách mời cũng cho rằng món ăn của đội xanh tốt hơn, trong khi đội đỏ chỉ giành được 9 phiếu. Như vậy, 2 cái tên đầu tiên chính thức vòng bán kết của Vua đầu bếp Việt Nam là Thu Thủy và Minh Nhật với chiến thắng áp đảo của đội mình.

Khánh Phương nức nở chia tay Vua đầu bếp

Để được đi tiếp vào vòng bán kết, 2 thí sinh có phần thể hiện không tốt trong ngày hôm nay phải tiếp tục bước vào phần thi kĩ năng. Đây là đề bài tưởng chừng quen thuộc và đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của các thí sinh đó là móm chay. Một món ăn gần gũi với thiên nhiên cùng hương vị thanh tao và nhẹ nhàng chắc chắn sẽ là bí quyết làm nên một món ăn chay ngon và hoàn hảo nhất. Mỗi thí sinh sẽ có 5 phút chọn nguyên liệu và 45 phút để nấu món chay này hoàn hảo nhất để giành lấy chiếc vé bước vào vòng bán kết.

Trước thử thách mang tính quyết định này, Khánh Phương đã chọn món Canh rau củ, trong khi đó, ứng viên Việt kiều Canada lại chọn một món ăn khá quen thuộc và đơn giản là Chả giò chay.

Trái ngược với sự tự tin ban đầu, Khánh Phương đã bắt đầu cho thấy sự luống cuống khi thực hiện món Canh rau củ được “lấy cảm hứng từ món canh bóng thả”. Điều này thể hiện rõ khi cô gái trẻ tuổi này lấy lá hẹ tươi để cột lại cuốn rau củ của mình khiến lá hẹ liên tục bị đứt và phải nhờ đến sự trợ giúp của Minh Nhật từ phía trên. Để món canh có thêm màu sắc, Khánh Phương đã liều lĩnh biến tấu khi cho cam tươi cùng củ dền cuộn vào theo “trí tưởng tượng của mình”.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 6

Canh rau củ chay của Khánh Phương

Về phía Lê Chi, do miếng tàu hũ ki không dính để có thể cuốn được như mong muốn, chị đã đổi sang bánh tráng để cuốn thành chả giò nhưng với đậu hủ và rau quả bên trong. Ở những phút cuối cùng, cô nàng Khánh Phương lại gặp rắc rối khi cuốn của mình bị bung ra, trong khi sự căng thẳng đã khiến cho Lê Chi cho ra những chiếc cuốn không đều nhau.

Nhận xét về món ăn của Lê Chi, giám khảo Luke Nguyễn dù không hài lòng với những cuốn chả giò được cuốn không đều nhau nhưng lại đánh giá cao về chất lượng món ăn: “Tốt, có đậu hũ chiên giòn bên trong, chị chiên ngon, không có nhiều dầu quá, nó giòn và ở bên trong gia vị cũng cân bằng”. Đồng ý với đánh giá này, Chef Hải cho biết: “Chị đã làm rất tốt, vỏ bánh rất là giòn, độ chín của nhân cũng vừa tới, rất là thơm mà vẫn giữ được cái vị của những nguyên liệu bên trong”. Nhận được “cơn mưa” lời khen từ giám khảo, Lê Chi tỏ ra khá vui trong khi Khánh Phương lại cho rằng món ăn của nữ Việt kiều Canada “không quá mới lạ, không quá đặc sắc nhưng nó đủ an toàn”.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 7

Chả giò chay của Lê Chi

Đến với món Canh rau củ của Khánh Phương, phần trang trí với những màu sắc được kết hợp hài hòa đã làm món ăn của cô gái trẻ trở nên đặc biệt. Nữ giám khảo Kim Oanh đã rất ấn tượng với phần trang trí của Phương: “Em là một trong những người có khả năng trang trí món ăn đẹp nhất của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2. Giám khảo Luke Nguyễn cũng thích thú phần trang trí của cô nàng 9x Khánh Phương: “Em cuốn đẹp lắm. Canh thơm lắm. Anh thấy canh này tinh tế, mùi vị cũng nhẹ nhàng. Khánh Phương còn trẻ mà kỹ năng và tiềm năng của em rất là cao. Em có một tương lai sáng trong ngành ẩm thực này”.

Cân tài cân sức nhưng để chọn ra cái tên góp mặt trong Top 3 MasterChef Vietnam mùa thứ hai, đó phải là ứng viên đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ chương trình. Vượt qua Khánh Phương với món Chả giò chay thơm giòn, Lê Chi giành lấy cơ hội quý giá cho mình để tiến gần hơn với danh hiệu Vua đầu bếp.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 8

Top 3 Vua đâu bếp

Điều khiến Khánh Phương có hi vọng hơn khi được chính vị giám khảo mà cô yêu mến Luke Nguyễn dành tặng rất nhiều lời động viên và cả lời mời cô làm việc tại nhà hàng của anh ở Úc: “Em có rất nhiều tiềm năng, em rất giỏi, trẻ vậy mà giỏi và nấu ăn ngon lắm. Nếu mà em có thời gian qua bên Úc, ở Sydney thì em làm ở nhà hàng của anh”.

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 9

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối

Khánh Phương hôn tạp dề lần cuối - 10

Khánh Phương nức nở chia tay Vua đầu bếp

Tạm biệt cô gái đầy cá tính Khánh Phương, gian bếp của MasterChef Vietnam giờ đây sẽ là không gian thuộc về 3 ứng viên sáng giá, đại diện cho ẩm thực của 3 miền Bắc Trung Nam là Minh Nhật, Thu Thủy và Lê Chi để cùng tranh tài và giành lấy một trong hai vị trí quan trọng của đêm thi chung kết. Các bạn hãy cùng đón xem nhé.

Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét