Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Lòng non xào dưa chua, món ngon nhớ đời

Nguyên liệu:

- Lòng non: 500gr

- Dưa chua: 2 bát con

- Cà chua: 2 quả

- Hành hoa, tỏi, gừng, dấm, dầu ăn, gia vị, hạt nêm

Lòng non xào dưa chua, món ngon nhớ đời - 1

Thực hiện:

Bước 1: 

Cắt 1 miếng gừng nhỏ có thể cho lọt vào bên trong đoạn lòng non. Nhét miếng gừng vào trong đoạn lòng non rồi dùng một tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia. Làm như thế 2 lần, sau đó bóp lòng non với dấm và muối rồi rửa sạch lại với nước để lòng không bị tanh.

Bước 2: 

Đun sôi 1 nồi nước với vài hạt muối và 1 mẩu gừng nhỏ đập dập. Cho lòng non vào chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.

Thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay.

Bước 3: 

Phi thơm đầu hành và tỏi băm nhỏ, cho lòng non vào xào, thêm 1 thìa mắm. Xào cho đến khi lòng non chín tới rồi xúc lòng non ra đĩa (không nên xào lâu sẽ làm lòng non bị dai).

Bước 4: 

Cho tiếp tỏi và đầu hành băm nhỏ vào chảo vừa xào lòng, xào qua để tỏi chín rồi cho cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Cho tiếp đến dưa chua vào xào cho đến khi dưa chín mềm.

Bước 5: 

Đổ đĩa lòng non đã được xào chín vào xào cùng dưa trong khoảng 1 phút, rắc thêm hành hoa thái nhỏ (hoặc cắt khúc), nêm thêm hạt nêm và hạt tiêu sao cho vừa miệng, đảo đều rồi tắt bếp.

Lòng non xào dưa chua, món ngon nhớ đời - 2

Đĩa lòng xào dưa chua nóng hổi

 Món này có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc làm món nhậu cực kì ngon.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét