Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Bữa cơm 3 món chỉ 85.000 đồng

Mình vốn là “tín đồ” của những món ăn được chế biến từ ngao. Chính vì thế mình thường tìm tòi những công thức nấu ăn liên quan tới loài hải sản này. Nên hôm nay thực đơn của mình sẽ bao gồm có món lưỡi heo luộc, ngao xào nấm và bầu luộc.

Tuy thực đơn rất đơn giản, chế biến cũng không cầu kỳ nhưng lại hấp dẫn vô cùng. Mình đi chợ mua một chiếc lưỡi heo tươi ngon của chị bán thịt quen thuộc. Tiếp theo mình mua một cân ngao, một túi nấm kim châm và một củ cà rốt. Sau đó mình mua một quả bầu ngon về luộc, vừa lấy quả luộc lại có nước canh ngọt mát.

Bữa cơm 3 món chỉ 85.000 đồng - 1

LƯỠI HEO LUỘC

Lưỡi heo rửa sạch cho vào luộc qua. Khi nước sôi, vướt lưỡi heo rửa sạch bằng nước lạnh và cạo bỏ phần trắng ở lưỡi. Sau đó cho lên bếp luộc lại cho tới khi chín, vớt ra và thái miếng vừa ăn.

Bữa cơm 3 món chỉ 85.000 đồng - 2

NGAO XÀO NẤM

Ngao rửa sạch, cho vào nồi, thêm một chút  xíu nước vì vốn con ngao đã ngậm nước bên trong. Sau đó đun sôi đến khi ngao mở miệng, tránh đun quá lâu sẽ làm thịt ngao bị quắt lại. Sau đó bỏ vỏ, lấy phần thịt ngao cho riêng ra bát.

Cà rốt gọt vỏ, thái mỏng. Nấm  cắt bỏ chân, rửa sạch, để ráo. Khi nước ngao còn nóng thì cho nấm và cà vào trần qua rồi lại vớt lên để ráo. Tỏi bóc vỏ, đập dập cho lên chảo có chút dầu nóng phi thơm. Sau đó cho ngao vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn. Chú ý ngao đã chín nên mình chỉ đảo nhanh cho ngao ngấm gia vị thôi. Tiếp đến cho nấm và cà rốt vào đảo cùng khoảng 1 phút thì tắt bếp và cho ra đĩa. Ăn khi món còn nóng.

Bữa cơm 3 món chỉ 85.000 đồng - 3

BẦU LUỘC

Bầu gọt vỏ, thái miếng dọc vừa ăn. Sau đó đun sôi nước, thêm một chút xíu muối rồi cho bầu vào luộc khoảng 4 phút thì vớt ra đĩa. Nêm gia vị và chi nước luộc ra bát.

Bữa cơm 3 món chỉ 85.000 đồng - 4

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

LƯỠI HEO LUỘC

- 500g lưỡi heo

45.000 đồng

NGAO XÀO NẤM

- Ngao: 1kg

- Nấm: 1 túi

- Cà rốt: 1 củ

18.000 đồng

12.000 đồng

2.000 đồng

BẦU LUỘC

1 quả nhỏ

8.000 đồng
Tổng: 85.000 đồng, 3 - 4 người ăn

Bữa cơm tuy đơn giản nhưng rất ngon và cân bằng dinh dưỡng đặc biệt là không bị ngấy. Đây cũng là một công thức cho những món ăn liên quan tới nấm và ngao.

Ngày mai mình sẽ làm món thịt bò hầm đu đủ. Món này cả nhà mình rất thích. Mùi thơm của đu đủ hầm lẫn với vịt ngọt mềm của thịt bò vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, mình sẽ nấu món canh bí đao sườn và nộm hoa chuối bóp với đậu. Nộm hoa chuối mình chỉ làm đơn giản vậy nhưng đảm bảo thơm ngon vô cùng. Bữa ăn này hết khoảng 115.000 đồng và 65 phút.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!

Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét