Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Bữa ăn ấm áp cho chiều thu se lạnh

Tiết trời tuy có nắng nhưng cứ đến chiều lại se se lạnh vì thế mình sẽ làm món thịt kho củ cải cho cả nhà. Thêm bát canh rau mầm và ít dưa cải chua nữa là hoàn thiện bữa ăn.

THỊT KHO CỦ CẢI

Nạo vỏ củ cải, rửa lại với nước để đảm bảo loại bỏ hết các bụi bẩn còn sót, bổ miếng vừa ăn. Thái thịt thành các miếng cỡ con chì. Ướp thịt cùng đường, hạt nêm và hành khô băm nhỏ.

Bắc nồi lên bếp, cho thịt vào rang đến khi thịt xém cạnh. Chế nước xâm xấp mặt thịt rồi thả củ cải vào kho cùng. Lúc đầu chúng ta sẽ đun với lửa to cho nồi thịt sôi bùng, sau đó hạ nhỏ lửa đun riu riu, nước gần cạn các bạn rắc tiêu hạt vào nhé.

Bữa ăn ấm áp cho chiều thu se lạnh - 1

Nhờ lượng đường khi ướp vào thịt ban đầu nên không cần chưng nước hàng, trong quá trình kho thịt, khi nước cạn và thịt cũng như củ cải chín nhừ, đường sẽ tự chuyển hóa và tạo thành màu nâu cánh gián. Chị em có thể xem tại đây để được hướng dẫn cụ thể bằng hình ảnh nhé!

CANH RAU MẦM THỊT BÒ VIÊN

Hành khô bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ, cà chua cũng rửa sạch, thái miếng cau. Nấm hương ngâm nước cho nở rồi rửa sạch, bỏ chân. Thịt bò ướp với 1 chút hạt nêm, vài nhánh tỏi giã nhuyễn rồi nặn thành từng viên nhỏ.

Bữa ăn ấm áp cho chiều thu se lạnh - 2

Rau mầm rửa sạch, để ráo. Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn, hành khô vào phi thơm, tiếp tục cho cà chua vào dằm nhuyễn để lấy nước màu đẹp. Sau đó chế nước dùng vừa đủ ăn. Khi nước dùng sôi, cho sấu, nấm hương và thịt bò vào đun chín, nêm nếm lại gia vị vừa miệng ăn. Tiếp tục cho rau mầm vào, tới khi nước sôi thì tắt bếp ngay để tránh rau mầm bị nhũn quá.

Bữa ăn ấm áp cho chiều thu se lạnh - 3

DƯA MUỐI

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

THỊT KHO CỦ CẢI

- Củ cải trắng: 1 củ to

- Thịt ba chỉ: 300g

- Đường, hạt nêm

- Hành khô, tiêu hột

35.000 đồng
CANH RAU MẦM THỊT BÒ VIÊN

- Rau mầm: 150gr

- Thịt bò bằm: 150gr

- Nấm hương: 8-10 cái

- Sấu: 4 quả ( hoặc tùy vào khẩu vị của gia đình)

- Cà chua: 2 quả

- Hành khô, gia vị, muối, dầu ăn…
50.000 đồng
DƯA MUỐI 5.000 đồng
TỔNG: 90.000 đồng, 4 người ăn

Hôm nay cả nhà mình đặc biệt thích món canh rau mầm với thịt bò viên. Món canh đem lại vị ngọt ngào, hấp dẫn mà lại bổ dưỡng. Còn thịt kho cũng là món quen thuộc của nhà mình. Nhờ có nó mà bữa cơm hôm nay nhà mình hết veo lúc nào chả biết.

Ngày mai mình sẽ nấu món cá chép om dưa. Món này ăn trong mùa se se lạnh rất hợp luôn. Thêm vào đó, mình sẽ mua ít rau sống ăn kèm. Có cá chép om dưa mình sẽ không nấu thêm món canh. Chỉ mua thêm mấy bìa đậu rồi chần ăn chống ngán. Cả nhà mình rất thích mía vì thế mình mua 1 túi về tráng miệng. Bữa ăn này hết khoảng 135.000 đồng và 60 phút chế biến.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét