Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween

Hình ảnh mũ hay chổi phù thủy rất thân thuộc với con trẻ trong ngày lễ Halloween vậy chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể làm mũ và chổi phù thủy xuất hiện trong bữa ăn vào ngày Halloween của nhà bạn rồi đấy!

Nguyên liệu chính của món ăn này là khoai tây nghiền. (Khoai tây nghiền là món ăn khá phổ biến ở phương Tây và có rất nhiều cách làm khoai tây nghiền khác nhau. Bạn có thể trộn khoai tây nghiền với mốt số loại đồ ăn khác hoặc chỉ cần làm khoai tây nghiền không trộn thêm muối tiêu, ít bơ, sữa nguyên kem là bạn cũng có thể có món khoai tây nghiền ngon miệng rồi đấy).- Vậy lựa chọn cách làm khoai tây nghiền như thế nào tùy thuộc vào sở thích của bạn. Lần này, mình làm khoai tây nghiền có trộn thêm một số thứ như bacon (ba chỉ hun khói), ngô ngọt, hành tây, rau mùi, muối tiêu, sữa nguyên kem.

Vậy bạn hãy thử làm để con bạn thấy thích thú với ngày lễ này nhé! Cách làm mũ, chổi phù thủy ngày Halloween bằng món ăn không khó.

Nguyên liệu:

- 1-2 củ khoai tây

- Rong biển (để tạo hình mũ phù thủy)

- Ngô ngọt luộc chín

- 5-7 dải thịt muối

- 1 củ hành tây

- Muối tiêu vừa đủ

- 203 thìa sữa nguyên kem

- Vài lá rau mùi trang trí

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 1

Thực hiện:

Bước 1: Khoai tây chỉ cần 1 củ nếu khoai to, 2 củ nếu khoai nhỏ. Khoai gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch và cắt miếng và cho vào nồi luộc (nước luộc có cho xíu muối). Hành tây và rau mùi thái nhỏ. Ngô ngọt đã chín.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 2

Bước 2: Cho thịt muối vào chảo rán với ít dầu hoặc bơ để 2 miếng chín sơ, cắt dài để cuốn quanh vành mũ, phần còn lại cho xém cạnh, sau đó thái nhỏ. Phần bơ hoặc mỡ chảy ra bạn cho hành tây vào xào chín.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 3

Bước 3: Khoai sau khi luộc và bạn thấy xiên qua một cách dễ dàng tức là khoai đã chín. Bạn chắt hết nước ra khỏi nồi và đặt tiếp nồi khoai lên bếp để cạn hết phần nước còn đọng lại trong nồi. Lấy thìa cứng hoặc dụng cụ nghiền khoai để nghiền khoai mịn, sau đó trộn ngô ngọt, thịt muối chiên vàng thái nhỏ và hành tây vào phần khoai nghiền. Rắc thêm ít muối tiêu nếu khoai chưa đủ vị đậm.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 4

Bước 4: Thêm 2-3 thìa sữa nguyên kem và một ít rau mùi thái nhỏ và trộn đều các nguyên liệu với nhau là bạn đã hoàn thành món khoai tây nghiền.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 5

Bước 5: Để tạo hình mũ phù thủy, bạn cắt vài miếng rong biển kích cỡ bằng lòng bàn tay rồi dùng tay xoắn lại để rong biển có được hình trụ nhọn.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 6

Bước 6: Dùng sốt mayonnaise hoặc nước lọc để dính các mép rong biển. Cắt thêm vài miếng rong biển hình tròn để làm vành mũ.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 7

Bước 7: Nặn khoai theo hình chóp mũ rồi nhét vào phần rong biển bạn chuẩn bị. Hoặc có thể bạn nặn khoai trước rồi cuốn rong biển theo hình khoai rồi cố định cũng được.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 8

Bước 8: Đặt phần khoai nghiền cuốn rong biển hình chóp lên phần vành mũ bằng hình tròn.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 9

Sau đó cuốn thịt muối vòng quanh chân mũ như trong hình là bạn đã hoàn thành chiếc mũ phù thủy rồi đấy.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 10

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 11

Bước 9: Nếu bạn muốn làm thêm chổi phù thủy thì bạn chuẩn bị thêm phomai miếng (hoặc lát), bánh que.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 12

Bước 10: Cắt phomai thành miếng tứ giác mỏng như trong hình, đặt gối lên trên bánh que. Cắt một đoạn rong biển đặt trên miếng phomai và bóp phần đầu chỗ đặt rong biển để phomai bám vào bánh que (Nếu bạn mua loại phomai dai thì có thể dùng sợi rong biển cuốn cố định miếng phomai).

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 13

Bước 11: Dùng dao nhọn khứa nhẹ các rãnh trên miếng phomai để tạo hình giống cái chổi.

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 14

Như vậy là bạn đã hoàn thành bộ đôi mũ và chổi phù thủy cho con bạn vừa ngắm, vừa chơi mà lại vừa có thể ăn được rồi nhé. 

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 15

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 16

Làm mũ phù thủy cho bữa ăn ngày Halloween - 17

Chúc các bạn thành công với cách làm mũ, chổi phù thủy cho ngày Halloween nhé!

Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét