Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Bữa cơm ít thịt nhiều rau vẫn hấp dẫn

Vì thế chiều nay mình sẽ làm món nem tai trộn và món tôm xào rau muống đãi cả nhà. Với món nem tai trộn, tuy khá nhiều ra vị nhưng lại rất dễ làm. Đầu tiên mình cần mua một chiếc tai heo luộc sẵn, bạn cũng có thể mua tai sống về luộc cũng được. Mình nhờ họ thái luôn sẽ nhanh hơn. Sau đó mình mua 1 mớ rau húng chó, 1 mớ húng thơm, 1 mớ mùi tàu, 3 cây xà lách, 1 mớ rau múi, 1 quả chanh, 1 củ hành tây, vài quả ớt, 1 túi lạc nhỏ rang sẵn, 3 tệp nem sống và cuối cùng là một trái xoài xanh chua. Vậy là nguyên liệu cho món nem tai trộn đã xong.

Mình mua thêm 3 lạng tôm rảo và một mớ rau muống. Mình mua thêm 1 lạng lạc về rang muối để bữa cơm thêm đậm đà. Cuối cùng là vài củ cà rốt và 1 củ su hào để làm món củ luộc. Như vậy là nguyên liệu cho bữa cơm ngày nắng đã xong. Mình chỉ cần về chế biến thôi.

 Bữa cơm ít thịt nhiều rau vẫn hấp dẫn - 1

NỘM XOÀI TAI HEO

Riêng tai heo để riêng ra một bát lớn. Xoài gọt vỏ, bào thành sợi rồi đem trộn với tai cùng chút bột canh và đường cho ngấm. 

Hành tây bóc vỏ, thái miếng nhỏ dọc theo củ hành rồi ngâm vào nước muối loãng cho bớt hăng rồi cho ra rổ để ráo nước Các loại rau rửa sạch để ráo. Riêng rau xà lách và rau mùi thì bỏ riêng để lát nữa ăn kèm. Còn rau húng chó, húng thơm và mùi tau thì thái nhỏ. Ớt thái nhỏ, bỏ hạt. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Chanh vắt lấy phần nước cốt. Lạc bỏ vỏ, giã xơ cho vỡ hạt. 

Sau đó cho tất cả các nguyên liệu trên vào trộn cùng tai heo và xoài. Nêm lại gia vị, thêm đường và bột canh cho vừa miệng.

Khi thưởng thức món, dùng một tờ nem cuốn, đặt lá xà lách và một ít rau thơm lên trên, cuối cùng là gắp phần tai trộn và cuấn tròn lại dùng kèm nước chấm tỏi ớt pha nhạt cùng đường với tỉ lệ 1 mắm, 3 sôi, 2 đường.

 Bữa cơm ít thịt nhiều rau vẫn hấp dẫn - 2

 Bữa cơm ít thịt nhiều rau vẫn hấp dẫn - 3

TÔM XÀO RAU MUỐNG

Tôm bóc vỏ, rửa sạch, rút chỉ. Rau muống nhặt lá, rửa sạch. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

Phi thơm một nửa chỗ tỏi trên chảo nóng rồi cho tôm vào đảo nhanh tay, nêm gia vị cho vừa miệng. Khi tôm chín hồng thì chút tôm ra bát riêng. 

Cho nừa chỗ tỏi còn lại phi thơm tiếp rồi cho rau muống vào, thêm chút nước để rau chín đều và xanh. Nêm gia vị vừa miệng. Khi rau chín tái thì cho tôm vào đảo cùng khoảng 1 phút thì cho món ra đĩa và thưởng thức.

 Bữa cơm ít thịt nhiều rau vẫn hấp dẫn - 4

CỦ QUẢ LUỘC

Su hào gọt vot, thái miếng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, thái miếng, có thể tỉa hoa sẽ đẹp mắt hơn. Sau đó đun sôi nước và cho su hào vào trước. Đợi su hào sôi khoảng 2 phút thì cho cà rốt vào luộc cùng. Khi cà rốt và su hào chín thì cho củ ra đĩa. Nêm gia vị vào nuốc luộc và cho ra bát.

 Bữa cơm ít thịt nhiều rau vẫn hấp dẫn - 5

LẠC RANG MUỐI

Lạc rang muối là món ăn giản dị, dân dã nhưng lại rất đưa cơm, nhất là trong những ngày mát mẻ thế này. Nếu không có lạc rang muối để dành, chị em có thể mua ở ngoài hàng nhé. Chỉ 1 túi nhỏ 5.000 đồng là đủ bữa rồi. Xem tại đây để biết cách rang lạc cho giòn.

 Bữa cơm ít thịt nhiều rau vẫn hấp dẫn - 6

Giá tiền mỗi món ăn

Nộm xoài tai heo

Tai: 3 lạng

Xoài: 1 trái

Hành tây: 1 củ

Húng, cà lách, mùi tàu, mùi, ớt, chanh

Lạc: 1 túi

Nem

36.000 đ

4.000đ

2.000đ

10.000đ

4.000đ

6.000đ

Rau muống xào tôm

Tôm:

Rau muống:

45.000đ

4.000đ

Rau củ luộc

Su hào, cà rốt

8.000đ

Lạc rang muối

100g lạc

5.000đ
Tổng: 124.000đ, 4 người ăn

Ngày mai mình sẽ nấu món mướp đắng nhồi thịt và canh mùng tơi. Thêm một đĩa măng xào nữa là được! Bữa ăn này hết khoảng 75.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn gia đình!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét