Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

3 món ngon cho bữa cơm thêm ấm áp

Đậu nhồi thịt sốt cà chua

Nguyên liệu:

- 4 bìa đậu phụ to

- 200g thịt mông xay nhỏ

- 1 nắm hành lá; 1 củ hành ta; 3 quả cà chua lớn

- Gia vị: Bột canh, đường, nước mắm, ớt vừa đủ

 3 món ngon cho bữa cơm thêm ấm áp - 1

Cách làm:

Đậu phụ cắt đôi theo chiều ngang. Dùng dao rạch hình vuông ở giữa mỗi miếng đậu nhỏ, dùng thìa múc phần đậu bên trong hình vuông ra nhưng không làm thủng đáy miếng. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Hành lá thái nhỏ, hành củ bóc vỏ thái nhỏ.

Trộn thịt với một ít đậu được múc ra cho mịn. Thêm xíu bột canh, hành lá, rồi trộn đều. Dùng thìa, xúc phần thịt này vào giữa các miếng đậu. Dùng thìa ấn nhẹ và miết cho mịn. Làm lần lượt cho đến hết. 

Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu nhồi thịt vào rán vàng cả hai mặt nhưng không cần rán kỹ quá sẽ khiến đậu và thịt bị khô. Sau đó cho đậu ra đĩa.

Phi hành củ thơm trong nồi với ít dầu ăn. Sau đó, cho cà chua vào xào. Thêm nước mắm, bột canh, đường vừa đủ vào. Đun cho đến khi cà chua nhuyễn. Thêm chút nước nếu cà chua đặc quá. Sau đó, thêm đậu phụ nhồi thịt rán vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi đậu ngấm cà chua và gia vị là được.

Sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu:

- 500gr sườn non

- 3 muỗng canh giấm (có thể thay thế bằng chanh nếu thích)

- Gia vị: 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh đường ;1 muỗng canh nước mắm; 1 củ hành tím băm; 2 tép tỏi băm; 1 muỗng canh phần gốc hành lá băm;  2 muỗng canh nước sốt cà chua (ketchup); 4 muỗng canh bột bắp (corn starch)

 3 món ngon cho bữa cơm thêm ấm áp - 2

Thực hiện:

Thịt sườn heo chặt miếng vừa ăn. Rửa sườn qua nước lạnh có pha chút xíu muối, sau đó xả qua nước lạnh thật sạch để ráo. Ướp vào thịt chút hành lá băm, tiêu, xíu muối, ít tỏi và hành tím băm.

Trộn đều để 20 phút cho sườn ngấm gia vị. Thịt sườn cho vào bao nilon, thêm bột bắp, trộn đều. Bắc chảo dầu lên bếp, dầu hơi nóng cho từng miếng sườn tẩm bột vào chiên sơ hơi vàng. Gắp sườn ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Lấy 1 chảo khác, cho lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu. Dầu nóng cho tỏi hành băm vào xào thơm, sau đó cho tất cả các gia vị còn lại vào cùng 1/2 chén nước. Thịt sườn cho vào bao nilon, thêm bột bắp, trộn đều. Bắc chảo dầu lên bếp, dầu hơi nóng cho từng miếng sườn tẩm bột vào chiên sơ hơi vàng. Gắp sườn ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Khi nước sốt sôi bạn cho sườn chiên vào trộn đều cho sốt sánh bám quanh sườn. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị là tắt bếp là được.

Thịt kho tàu

Nguyên liệu:

- 200g thịt ba chỉ; 2 quả trứng gà;600ml nước dừa

- Gia vị: 60ml nước mắm; 20g bột nêm; 130g đường; 3g tiêu; 2 tép tỏi; 1 củ hành tím.

 3 món ngon cho bữa cơm thêm ấm áp - 3

Thực hiện:

Luộc chín, bóc vỏ trứng gà.

Đặt một chiếc chảo/ nồi nhỏ lên bếp, cho 60ml nước mắm cùng 100g đường vào để làm nước kho (nước hàng). Mở lửa nhỏ đến khi đường tan hết, khuấy đều rồi tắt bếp.

Rửa sạch, cắt nhỏ thịt ba chỉ. Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 2 tép tỏi, 1 củ hành tím. Ướp thịt với nước kho, hành tỏi băm, 20g bột nêm, 30g đường, 3g tiêu.

Đặt một chiếc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, mở lửa vừa. Khi dầu nóng, thả thịt vào chiên sơ đều các mặt.

Khi thịt săn, thả trứng gà, đổ nước ướp cùng nước dừa vào, tiếp tục kho thêm 1 tiếng nữa là được.

Lưu ý: Tùy vị ngọt của nước dừa, gia giảm lượng đường ướp cho hợp khẩu vị.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét