Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Bữa cơm thơm ngon chiều se lạnh

BỐNG KHO TƯƠNG

Cá bống đánh vảy, bỏ ruột và mật, rửa sạch. Lấy một nhánh gừng rửa sạch, thái lát. Đem ướp bống với gừng, một thìa nước nắm, chút xíu đường, nước màu, 1 thìa dầu ăn, 3 thìa nước tương khoảng 20 phút. Sau đó cho nước săm sắp bống rồi cho lên bếp đun đến khi nước sôi thì để om nhỏ lửa. Nước cạn thì tắt bếp. Thịt bống ăn chắc, đậm mùi tương và thơm thơm mùi gừng.

 Bữa cơm thơm ngon chiều se lạnh - 1

SALAD CÁ NGỪ

Xà lách, cà chua, dưa chuột rửa sạch, ngâm cùng nước muối nhạt trong 10-15 phút rồi vớt ra để ráo. Tiếp đến dưa chuột thái miếng lát. Cà chua bổ cau. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn và đem hấp chín. Trứng gà luộc chín, bổ cau. Cá ngừ bóc hộp, dung 1 nửa. Sau đó bạn trộn các nguyên liệu trên cùng với mayonnaise rồi thưởng thức.

 Bữa cơm thơm ngon chiều se lạnh - 2

CANH HẾN

Hến mua về rửa sạch. (Nên ngâm hến vào chậu nước đầy, cắt 2-3 lát ớt thả vào cho sạch). Chuẩn bị hành, răm, thì là, cà chua, me rửa sạch. Bổ cà chua thành múi cau, hành, thì là thái nhỏ

Cho hến vào nồi luộc đến khi sôi hạ bớt lửa, thêm ít muối và ngoáy đều để cho phần thịt hến rơi ra khỏi vỏ để đãi cho dễ. Sau đó đãi hến trong chậu nước đầy, lấy thịt hến. Chắt phần nước trong đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Phi thơm hành khô với dầu ăn cho cà chua vào xào cùng, thêm 1 thìa bột nêm.

Cho thịt hến vào xào cùng. Đổ phần cà chua đã xào vào nồi nước hến đang đun, nêm gia vị vừa miệng, thêm 2-3 quả me chua vào đun cùng. Khi nồi riêu sôi, me chín nổi lên vớt ra chắt lấy nước chua. Đun thêm khoảng 4 phút. Bây giờ có thể thêm hành, thì là thái nhỏ cùng chút mì chính.

 Bữa cơm thơm ngon chiều se lạnh - 3

Giá tiền mỗi món ăn

Cá bống kho tương

Bống: 3 lạng

Gừng:

---

42.000đ

1.000đ

Salad cá ngừ

Cá ngừ: nửa hộp

Xà lách

Cà chua: 1 quả

Khoai tây: 1 củ to

Trứng gà: 2 quả

Dưa chuột: 2 quả

---

11.000 đồng

3.000 đồng

2.000 đồng

2.000 đồng

6.000 đồng

3.000 đồng

Canh hến

- Hến: 1 kg

- Cà chua: 3 quả

- Me chua: 3 quả

- Hành, răm, thì là; hành khô: 1 củ

- Ớt: 1-2 quả; dầu ăn, bột nêm, súp, mì chính

27.000đ
Tổng: 97.000đ, 4 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món bắp cải cuộn thịt hấp và canh bầu nấu tôm. Thêm món nộm bí đao nữa là xong bữa cơm chiều. Bữa ăn này hết khoảng 85.000 đồng và 60 phút chế biến.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét