Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Chủ nhật tha hồ vào bếp nấu món ngon

Gà hấp nấm

Nguyên liệu:                                       

- Đùi gà (hoặc cả con)

- Nấm đông cô; hạt tiêu, hạt nêm, dầu hào, mắm. 

 Chủ nhật tha hồ vào bếp nấu món ngon - 1

Thực hiện:

- Đùi gà làm sạch, đem ướp với một chút hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào và khoảng 2 thìa ăn cơm mắm. Thi thoảng lại đảo mặt và lấy thìa múc nước gia vị rưới lên gà để gà ngấm gia vị.

- Nấm đông cô rửa thật sạch. Đun sôi một nồi nhỏ nước với muối, cho nấm vào chần qua. 

- Cho nấm xuống đáy nồi, xếp gà lên trên nấm, đậy vung rồi cho lên bếp đun ở mức lửa nhỏ nhất (không cho phần nước ướp gà vào đun vì sẽ làm gà bị quá mặn. Không cho nước để thịt gà được ngọt). Đun trong khoảng 20-25 phút thì tắt bếp, cứ để yên nồi gà như thế cho đến khi gà nguội (trong lúc đun tuyệt đối không được mở vung sẽ làm mất nhiệt).

- Gắp gà ra và chặt thành những miếng vừa ăn, xếp gà vào giữa, xung quanh xếp nấm. Khi ăn thì chấm thêm gia vị như khi ăn với gà luộc.

Canh riêu hến

Nguyên liệu: 

- Hến: 1 kg

- Cà chua: 3 quả; me chua: 3 quả; hành, răm, thì là; hành khô: 1 củ; ớt: 1-2 quả; dầu ăn; bột nêm, súp, mì chính

 Chủ nhật tha hồ vào bếp nấu món ngon - 2

Cách làm: 

- Hến mua về rửa sạch. (Nên ngâm hến vào chậu nước đầy, cắt 2-3 lát ớt thả vào cho sạch). Chuẩn bị hành, răm, thì là, cà chua, me rửa sạch. Bổ cà chua thành múi cau, hành, thì là thái nhỏ

- Cho hến vào nồi luộc đến khi sôi hạ bớt lửa, thêm ít muối và ngoáy đều để cho phần thịt hến rơi ra khỏi vỏ để đãi cho dễ. Sau đó đãi hến trong chậu nước đầy, lấy thịt hến. Chắt phần nước trong đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Phi thơm hành khô với dầu ăn cho cà chua vào xào cùng, thêm 1 thìa bột nêm. Cho thịt hến vào xào cùng

- Đổ phần cà chua đã xào vào nồi nước hến đang đun, nêm gia vị vừa miệng, thêm 2-3 quả me chua vào đun cùng. Khi nồi riêu sôi, me chín nổi lên vớt ra chắt lấy nước chua. Đun thêm khoảng 4 phút. Bây giờ có thể thêm hành, thì là thái nhỏ cùng chút mì chính.

Nộm lưỡi heo

Nguyên liệu):

- Lưỡi heo: 1 cái; cà rốt: 1 củ; hành tây: 1 củ; rau gia vị: mùi, thơm, chanh, ớt…

- Gia vị: muối, nước mắm.

 Chủ nhật tha hồ vào bếp nấu món ngon - 3

Thực hiện:

- Lưỡi heo mua về, các bạn rửa sạch. Bắc 1 nồi nước sôi nóng già, sau đó thả lưỡi vào ngâm trong khoảng 15-20 phút. Cạo sạch màng trắng ở lưỡi, xát lại với muối và đem luộc chí.

- Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, xắt mỏng, ngâm với đá lạnh để hành hết hăng. Cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt miếng hoặc tỉa cho đẹp, ngâm với chút muối trắng. Lưỡi sau khi chín, vớt ra để nguội rồi thái con chì. Rau gia vị rửa sạch, thái nhỏ. Trộn đều lưỡi, hành tây, cà rốt, ớt thái chỉ, rau gia vị với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, ½ muỗng café mắm, ¼ muỗng café muối (nếu cần), nêm nêm vừa miệng ăn, rắc thêm lạc lên trên nếu thích.

- Trang trí nộm ra đĩa và thưởng thức.

Tôm rim nước cốt dừa

Nguyên liệu:

- Tôm tươi: 500gr; nước cốt dừa: 4-5 thìa ăn cơm; Hành hoa: vài nhánh

- Tỏi, gừng, hạt nêm, gia vị, đường, hạt tiêu

 Chủ nhật tha hồ vào bếp nấu món ngon - 4

Thực hiện:

- Tôm cắt bỏ râu, rửa sạch, để ráo rồi đem ướp với chút hạt nêm, gia vị và đường. Phi thơm gừng và tỏi băm nhỏ với một chút dầu ăn. Cho tôm vào chảo tỏi, đảo đều cho đến khi vỏ tôm chuyển màu đỏ và săn lại.

- Cho nước cốt dừa vào chảo tôm, thêm chút gia vị, đảo đều cho đến khi nước cốt dừa cạn và thấm đều vào tôm.

- Cho hành lá thái nhỏ vào chảo tôm, thêm chút hạt tiêu cho thơm. Đảo đều cho hành hơi tái rồi tắt bếp. Cho tôm ra đĩa ăn nóng cùng cơm.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét