Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Bữa ăn thanh mát chỉ hơn 70.000 đồng

Trời nắng nóng nên hôm nay mình đi chợ, cố lựa các món ăn ngon mát để bữa tối dễ chịu. Mình mua rau cải để nấu canh ngao. Món này ăn rất ngọt, chan với cơm khá thú vị. Thêm vào đó, mình mua mấy khúc cá trắm về rán. Cá rán chấm với sốt me ngon vô cùng mà không có cảm giác nóng. Vài miếng đậu phụ chần nữa là xong bữa cơm.

 Bữa ăn thanh mát chỉ hơn 70.000 đồng - 1

CÁ RÁN

Cá khúc đánh vảy rửa sạch, ướp với chút gia vị cho ngấm. Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào đun thật nóng, rắc vào chút muối hạt hoặc muối tinh rồi mới cho cá vào rán. Khi cho cá vào nhớ  nghiêng chảo và dịch cá khỏi vị trí khác để cá khỏi bị sát, không để lửa to quá. Rán vàng đều hai mặt, gắp cá ra đặt trên đĩa lót giấy thấm dầu. Ăn kèm nước mắm chanh tỏi ớt hoặc sốt me.

 Bữa ăn thanh mát chỉ hơn 70.000 đồng - 2

CANH CẢI NẤU NGAO

Ngao rửa sạch, luộc chín nhặt lấy ruột, nặn bỏ phần bọng đen nếu có. Nước ngao gạn lấy phần nước trong để nấu canh cho ngọt. Rau cải nhặt sạch cắt khúc ngắn. Phi thơm hành, cho ngao vào xào nêm chút xíu gia vị. Chế nước luộc ngao và thêm ít nước lã, đun sôi cho thêm ít gừng thái chỉ vào cho thơm.  Thả rau vào nấu chín tới, múc canh ra bát ăn nóng.

 Bữa ăn thanh mát chỉ hơn 70.000 đồng - 3

ĐẬU PHỤ CHẦN

Đậu thái miếng vừa ăn, đun nước sôi nêm chút gia vị. Thả đậu vào đun sôi, tắt bếp dùng thìa gắp đậu ra đĩa ăn nóng.

 Bữa ăn thanh mát chỉ hơn 70.000 đồng - 4

Giá tiền mỗi món ăn

Cá rán

- 3 khúc cá trắm (500g)

50.000đ

Canh cải nấu ngao

- 400g cải ngọt

- 500g ngao

5.000đ

10.000đ

Đậu phụ chần

- 4 bìa nhỏ

8.000đ
Tổng: 73.000 đồng, 4 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món sườn kho nước dừa và canh trai nấu khế. Thêm vào đó, mình sẽ mua thêm ít dưa chua để ăn kèm là được. Bữa ăn này hết khoảng 80.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm hàng ngày nhé!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét