Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Bữa cơm ngon lành dành cho 6 người

Bữa ăn hôm này nhà mình có món thịt kho trứng cút, cải bó xôi xào thịt bò, thịt ba chỉ luộc chấm tôm chua, bắp cải luộc chấm trứng.

 Bữa cơm ngon lành dành cho 6 người - 1

THỊT KHO TRỨNG CÚT NƯỚC DỪA

- Trứng luộc chín, bóc vỏ, cho vào chảo nhỏ rán vàng đều.

- Cho đường vào chảo cùng một xíu nước chưng đến khi đường ngả màu cánh gián. Thêm vào một chút nước lã khuấy cho nước và đường tan lẫn với nhau.

- Cho nước dừa vào nồi nước hàng, nêm gia vị, nước mắm ngon, một chút tương magi, dầu hào, một chút đường khuấy đều.

- Thịt thái miếng hơi to ướp với hành khô băm nhỏ, gia vị để khoảng 30 phút cho ngấm rồi xào chín, xong cho thịt vào hỗn hợp gia vị nước mắm và nước hàng đun sôi, hớt váng bọt, om nhỏ lửa đến khi thịt chín nhừ, mềm rồi mới cho trứng cút rán vàng vào đun tiếp đến khi nước sốt sánh lại là được, rắc hạt tiêu rồi cho ra đĩa ăn nóng

 Bữa cơm ngon lành dành cho 6 người - 2

CẢI BÓ XÔI XÀO THỊT BÒ

- Cải bỏ xôi cắt gốc, rửa sạch sắp bằng đầu. Cho nước vào nồi đun sôi, nêm gia vị và một chút dầu ăn, thả rau vào luộc chín tới, vớt ra đĩa. Rau luộc vừa xanh vừa bóng nhìn ngon mắt.

- Thịt bò thái mỏng, ướp gia vị, dầu hào và tỏi khô băm nhỏ để khoảng 30 phút cho ngấm. Phi thơm tỏi với dầu ăn, cho thịt bò vào xào chín, trút lên trên đĩa rau. Hoặc có thể cho rau vào đảo lẫn với thịt bò rồi mới cho ra đĩa.

 Bữa cơm ngon lành dành cho 6 người - 3

THỊT BA CHỈ LUỘC CHẤM TÔM CHUA

- Thịt ba chỉ chọn miếng không nạc, không mỡ quá và không bị long, cắt khổ dài bề ngang chừng 3cm. Cho thịt vào nồi đổ ngập nước, đun sôi cho vào thìa dấm và chút gia vị, để khoảng 10 phút cho thịt chín, vớt thịt ra thả vào bát nước lọc cho thịt khỏi thâm. Vớt ra để ráo, thái miếng mỏng ăn với tôm chua.

 Bữa cơm ngon lành dành cho 6 người - 4

BẮP CẢI LUỘC CHẤM TRỨNG

- Chọn bắp cải chun, cắt miếng hơi to rửa sạch. Cho rau vào nồi nước có nêm gia vị và mẩu gừng đập giập, đun sôi cho rau chín vừa tới không bị nhũn. Vớt rau ra đĩa, nước rau dùng làm nước canh, có thể cho thêm quả cà chua vào đun chín và dầm nhuyễn để có bát nước canh ngon hơn.

- Trứng cút luộc để kho bớt lại 3-4 quả để dầm nước mắm chấm rau luộc.

 Bữa cơm ngon lành dành cho 6 người - 5

Giá tiền mỗi món ăn

Thịt kho trứng cút

- 400g thịt mông

- 20 quả trứng cút (bớt lại vài quả luộc ăn kèm bắp cải)

46.000đ

Bắp cải luộc

- 1/2 cái bắp cải

5.000đ

Thịt bò xào cải bó xôi

- 150 thịt bò

- 1 bó cải bó xôi

33.000đ

Thịt ba chỉ luộc

- 300g thịt ba chỉ ngon

-  1 bát con tôm chua

30.000đ
Tổng: 124.000 đồng, 5-6 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món thịt ba chỉ riềng mẻ áp chảo, canh trai nấu chua và đỗ xanh luộc. Thêm một bát lạc rang nữa là xong. Bữa ăn này chỉ hết khoàng 77.000 đồng và 55 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày nhé!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét