Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội

Là món ăn có nguồn gốc từ mảnh đất Đà Nẵng xinh đẹp nhưng hiện tại, bánh tráng cuốn thịt heo lại rất được thực khách Hà thành yêu thích. Món ăn không chỉ đem lại hương vị có chút lạ miệng bởi ăn kèm mắm nêm mà còn có thanh mát, dễ thưởng thức.

Cũng chính vì vậy, bánh tráng cuốn thịt heo đang dần được nhiều quán ăn để ý và biến thành một trong những lựa chọn trong thực đơn của họ. Ở ngay đầu phố Nguyễn Ngọc Vũ, cạnh cầu Trung Hòa, Hà Nội có một  cũng sẽ đem lại cho bạn thú vị khi thưởng thức món ăn ngon này.

Quán bánh tráng cuộn thịt heo Nguyễn Ngọc Vũ không rõ mở khi nào nhưng khá đông khách. Nếu không đến sớm để thưởng thức, rất có thể bạn sẽ không thể chọn được cho mình một chỗ ngồi ưng ý hoặc thậm chí là hết chỗ. Khách đến đây rất nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng đều có chung một sở thích là món cuốn thanh mát hoặc chỉ đơn giản là thỉnh thoảng đổi vị cho bữa ăn thêm phong phú.

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 1

Là món ăn có nguồn gốc từ mảnh đất Đà Nẵng xinh đẹp nhưng hiện tại, món bánh tráng cuốn thịt heo lại rất được thực khách Hà thành yêu thích

Thực tế, các nguyên liệu để làm nên món bánh tráng cuốn thịt heo không có gì xa lạ. Một suất bánh tráng đầy đủ sẽ có gói bánh tráng, một đĩa bánh phở cuốn, đĩa thịt heo quay hoặc luộc thái dải dài. Một đĩa rau củ bao gồm dứa, xoài xanh, chuối xanh, dưa chuột. Tất cả được thái mảnh, có cùng chiều dài với các miếng thịt. Thêm vào đó, người ta còn cho thêm ít giá đỗ và bắp cải tím cho đĩa rau củ này. Ngoài ra, một đĩa rau thơm các loại từ xà lách, rau húng, mùi, kinh giới hay diếp cá... cũng được lựa chọn để ăn kèm.

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 2

Các nguyên liệu để làm bánh tráng cuốn thịt heo không hề xa lạ

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 3

Rau củ các loại thái miếng dài, mỏng

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 4

Bánh phở

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 5

Thịt heo quay

Có lẽ, nước chấm bằng mắm nêm chính là một điểm làm cho bánh tráng cuốn thịt heo trở nên đặc biệt. Bởi người Việt rất nổi tiếng với nhiều món gỏi cuốn khác nhau. Bất kì nguyên liệu nào cũng có thể kết hợp với các loại rau củ và đem cuốn. Tuy nhiên, phần lớn các món cuốn đều được chấm với nước mắm chua ngọt, xì dầu, sốt me... Các hương vị ấy luôn ngon nhưng lại đủ quen thuộc. Còn vị đậm đà, có chút nồng của mắm nêm thì trở nên đủ lạ để mê hoặc thực khách tới quán.

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 6

Có lẽ, nước chấm bằng mắm nêm chính là một điểm làm cho bánh tráng cuốn thịt heo trở nên đặc biệt

Các nguyên liệu tuy rất quen thuộc nhưng khi chúng kết hợp lại với nhau lại tạo ra sức hút rất tuyệt vời. Chỉ cần hình dung, khi thưởng thức, bạn cuộn từng nguyên liệu lại với nhau trong chiếc bánh đa nem mỏng manh cùng một lát bánh phở dai mềm rồi nhúng xuống bát nước chấm được làm từ mắm nêm đậm đà, ngai ngái, từ từ cắn từng miếng lớn. Những hương vị món ăn của từng nguyên liệu như dần tan ra trong miệng rồi quyện lại, ập vào cơ quan vị giác  khiến người thưởng thức thích thú vô cùng. Một phức cảm vừa lạ vừa quen rất hấp dẫn.

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 7

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 8

Các nguyên liệu được cuộn lại với nhau

Hơn thế, thưởng thức thịt heo luộc hoặc quay cũng đem lại sự khác nhau về hương vị. Cuộn thịt heo luộc đem lại cảm giác thanh mát còn thịt heo quay sẽ có độ thơm riêng và đặc biệt, sự giòn giòn của da heo quay chính là điểm hấp dẫn cho món ăn này.

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 9

 Những hương vị món ăn của từng nguyên liệu được kết hợp trong một cuốn bánh tráng như dần tan ra trong miệng rồi quyện lại, ập vào cơ quan vị giác  khiến người thưởng thức thích thú vô cùng. Một phức cảm vừa lạ vừa quen rất hấp dẫn

Thịt heo ở đây cũng được lựa chọn có vẻ khá kỹ lưỡng. Thịt ba chỉ không quá nạc mà cũng không được nhiều mỡ. Vì thế, khi kết hợp với các loại rau, nó rất vừa miệng, không bị ngấy.

 Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo kiểu Hà Nội - 10

Vào những ngày mùa hè nắng nóng, bạn có thể đến đây thưởng thức món bánh tráng cuộn tươi ngon này để giải nhiệt

Một suất ăn ở quán sẽ là 40.000 đồng cho những thực khách lựa chọn thịt heo luộc làm nguyên liệu chính để cuộn. Còn 50.000 đồng/ suất thịt heo quay. Vào những ngày bỗng dưng muốn đổi khẩu vị, bạn có thể đến đây thưởng thức món bánh tráng cuộn tươi ngon này. Chỉ cần đi từ cầu Trung Hòa, rồi rẽ ngay sang trái, quán bánh tráng cuốn thịt heo nằm bên tay trái gần đầu đường Nguyễn Ngọc Vũ nhé.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét