Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Bữa cơm cho 4 người đầy hấp dẫn

Chồng mình rất thích món mực hấp nên chiều nay mình đã đi chợ mua ít mực sim về hấp. Thêm vào đó, mình cũng mua một ít thịt về làm món thịt rán ăn với cơm. Ngoài ra, mình mua một mớ ngồng cải về luộc và ít muối lạc nữa là xong.

 Bữa cơm cho 4 người đầy hấp dẫn - 1

MỰC SIM HẤP CẦN TỎI

Mực rửa sạch ướp chút gia vị và gừng băm nhỏ. Cho nước vào nồi đun sôi, nêm thêm chút gia vị và một chút dầu ăn. Cho mực vào đun sôi vừa chín tới, cho cần, tỏi tây cắt khúc vào để sôi bùng lên rồi múc ra đĩa ăn nóng với nước mắm gừng.

 Bữa cơm cho 4 người đầy hấp dẫn - 2

RAU LUỘC

Rau rửa sạch, sắp bằng nhau, đun nước sôi nêm vào chút bột canh, một ít dầu ăn. Thả rau vào đun sôi khoảng 2 phút, lật trên xuống dưới để sôi một lúc nữa cho rau chín vừa tới. Dùng muôi phẳng và đũa vớt ra dàn đều trên đĩa cho đẹp mắt.

 Bữa cơm cho 4 người đầy hấp dẫn - 3

THỊT RÁN

Chọn miếng thịt nạc vai giòn, rửa sạch xẻ thành lát mỏng chừng 2cm, ướp với chút bột canh, dầu hào, hành, tỏi, sả băm nhỏ. Cho thịt vào hộp nhựa có nắp ướp từ sáng đến chiều hoặc từ 30 phút trở lên. Cho thịt vào chảo rán, để lửa vừa phải, lúc đầu đậy vung cho thịt nhanh chín, sau mở vung vặn nhỏ lửa rán vàng đều hai mặt. Thịt bên ngoài săn vàng nhưng không bị khô cứng, thịt bên trong mềm, vị ngọt, thơm mùi hành sả, ngấm đều gia vị, đậm đà không khác gì thịt nướng.

 Bữa cơm cho 4 người đầy hấp dẫn - 4

LẠC RANG MUỐI

Mình chỉ mua khoảng 10.000 đồng lạc rang là đủ. Nếu thích, bạn có thể tự làm muối lạc như sau. Chọn lạc đỏ, hạt nhỏ. Đun nóng chảo, cho vào xíu dầu ăn láng đều mặt chảo, cho lạc vào rang nhỏ lửa đến khi lạc chín, tắt bếp om đến khi nguội lạc sẽ rất giòn. Hòa khoảng 2 thìa canh nước lọc với bột canh và một xíu đường, bật bếp đun cho chảo lạc nóng trở lại. Trút hỗn hợp nước muối đường vào đun sôi, để lửa nhỏ đảo liên tục cho đến khi lạc khô, thấm gia vị.

Giá tiền mỗi món ăn

Mực sim hấp tỏi

- 400g mực sim

- Cần, tỏi tây

48.000đ

3.000đ

Thịt rán

- 300g thịt nạc vai

- Sả, tỏi, hành khô

30.000 đ

Rau luộc

- 1 mớ ngồng cải

7.000đ

Lạc rang muối

10.000đ
Tổng: 98.000 đồng, 4 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món cá kho khế và canh mùng tơi ngao. Thêm vào đó, mình sẽ làm món gỏi su hào cà rốt. Bữa ăn này chỉ hết khoảng 83.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày nhé!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét