Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới

Hạ Huyền còn được những người người yêu thích ẩm thực Đà Nẵng và ẩm thực Việt Nam biết đến với tên gọi Helen. Tên gọi này có từ khi chị đi du học ở các nước Singapore, Đức, Nhật, Úc.

Từ đam mê nấu ăn

Hạ Huyền chia sẻ, sinh ra ở mảnh đất Đà Nẵng, ngay từ lúc nhỏ, chị rất yêu thích công việc nấu ăn. Chính những món ăn được nấu ra từ việc cùng chơi đồ hàng với cô em gái họ đã khiến Hạ Huyền thêm thích công việc này.

Nhưng vì phải ưu tiên việc học nên chị không có thời gian, chỉ thỉnh thoảng vào bếp giúp mẹ làm việc vặt. Khi 12 tuổi, mẹ chị ốm, phải nằm trên giường 2 tháng. Để giúp mẹ, chị Huyền vừa nấu ăn vừa hỏi mẹ cách nấu. Và cũng chính từ lúc này, Huyền bắt đầu biết chế biến những món ăn cơ bản nhất.

Thế rồi, khi đi du học, phải bắt đầu một cuộc sống tự lập thực sự, chị chính thức vào bếp. Ngoài các món ăn Việt, chị Hạ Huyền rất thích nấu các món ăn Hàn Quốc và Nhật. Chị học các món ăn này trên các clip nấu ăn của Hàn Nhật và từ đây chị luôn ấp ủ ước mơ mình cũng sẽ có một kênh clip hướng dẫn nấu ăn các món Việt như thế.

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 1

Hạ Huyền chia sẻ, sinh ra ở mảnh đất Đà Nẵng, ngay từ lúc nhỏ, chị rất yêu thích công việc nấu ăn

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 2

Chị Hạ Huyền không chỉ giới thiệu các công thức nấu ăn, mà chị còn đi du lịch rất nhiều nơi, nhiều tỉnh thành trong đất nước hình chữ S để tự mình thưởng thức các món đặc sản Việt. Để rồi lại viết cảm nhận và giới thiệu cho bạn bè các nước.

Nói là làm, chị bắt tay ngay vào việc quay lại các món ăn mình thực hiện tại phòng trọ bằng chiếc máy quay cũ kỹ mượn được của bác vào giữa tháng 5, năm 2011. Từ những món ăn cơ bản nhất mà mẹ hướng dẫn lúc còn ở nhà, cho đến việc học trên các kênh hướng dẫn nấu ăn, bước đầu công việc sáng lập kênh của mình và thu hoạch được những thành công lớn.

Đến sáng lập kênh quảng bá ẩm thực Việt lớn nhất trên YouTube

Công việc này khiến chị Hạ Huyền vui và rất ngờ. Ban đầu chị chỉ muốn giới thiệu cho các bạn bè biết cách nấu ăn món ăn Việt Nam nhưng lượng người xem rất lớn và chỉ đến một năm sau, kênh này đã trở thành đối tác chính thức của Youtube và thu hút hàng chục triệu lượt xem.

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 3

Món mì vịt

Tuy nhiên, chị Hạ Huyền chia sẻ, việc làm một video nấu ăn chất lượng đưa đến người xem không hề đơn giản.

“Làm một video nấu ăn rất mất thời gian vì mình phải làm hai công việc cùng một lúc. Vừa nấu ăn lại vừa phải ghi lại việc nấu ăn của mình. Những lúc quay hỏng do chưa đủ ánh sáng hoặc bị mất nét, mình phải làm đi làm lại. Quay xong còn phải sửa lại, lồng tiếng, thêm hiệu ứng, phụ đề…, lúc này mình mới thu được một video hoàn chỉnh, mất thời gian lắm. Vì thế mỗi tuần, mới có một clip ra đời. ”, chị Hạ Huyền cho biết.

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 4

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 5

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 6

Các món ăn chị Hạ Huyền Helen hướng dẫn có đủ từ Bắc vào Nam

Hơn thế, lần đầu tiên Hạ Huyền làm clip, chị lo lắng giọng Đà Nẵng của mình sẽ khó nghe nhưng không ngờ lại có phản hồi rất tốt của đông đảo bạn bè. Từ đó, chị tự tin vào vào công việc này và cũng coi như khám phá ra thêm một khả năng truyền cảm mới từ giọng nói của mình.

Chị Hạ Huyền không chỉ giới thiệu các công thức nấu ăn, mà chị còn đi du lịch rất nhiều nơi, nhiều tỉnh thành trong đất nước hình chữ S để tự mình thưởng thức các món đặc sản Việt. Để rồi lại viết cảm nhận và giới thiệu cho bạn bè các nước.

Cứ thế, cái tên Helen ngày càng trở nên quen thuộc hơn với bạn bè quốc tế trên kênh nấu ăn của Youtube. Những công việc này chị thường xuyên làm cùng với cô em Hạ Uyên (26 tuổi). (Hạ Uyên là chủ nhân website danangcuisine vừa ghi lại những cảm nhận, bình luận  và ghi lại các clip nấu ăn của mình với khoảng 20.000 lượt truy cập mỗi ngày).

Những chuyến đi chơi không chỉ đơn giản là cảm nhận và trải nghiệm, khi trở về nhà Hạ Huyền lại tiếp tục nghiên cứu và nấu lại món ăn đó. Rất nhiều khách du lịch nước ngoài nhờ các clip này của chị Hạ Huyền khi đến Việt Nam cũng đã tìm ăn thử thứ hương vị chỉ từng được nhìn và ngắm qua mỗi clip.

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 7

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 8

Hạ Huyền và cô em Hạ Uyên đều có trang kênh hướng dẫn nấu ăn của riêng mình

Hiện tại, “có khoảng 170 công thức trên website của mình”, chị chia sẻ. Cứ nghĩ, người con gái được sinh ra tại mảnh đất Đà Nẵng xinh đẹp này sẽ viết phần lớn là các món ăn nơi mình sinh ra. Nhưng hỏi ra mới biết, "10% trong số đó mới là các món ăn Đà Nẵng. Mình làm clip bằng Tiếng Anh để giới thiệu đến bạn bè quốc tế vẻ đẹp ẩm thực Việt. Kênh Youtube của mình đa số là người nước ngoài xem nên mình nấu cả món Bắc và Nam để người xem có cái nhìn toàn diện về Ẩm thực Việt”.

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 9

Mì xào thập cẩm

 Gặp cô gái quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới - 10

Món bánh mì kẹp thịt

Xem video hướng dẫn nấu ăn của chị Hạ Huyền - Hellen

Chẳng những thế, với quyết tâm quảng bá ẩm thực Việt ra Thế giới, cuối tháng 8 năm ngoái, Hạ Huyền đã quyết tâm ra cuốn sách hướng dẫn nấu ăn với 62 công thức truyền thống Việt Nam bằng tiếng Anh. Khoảng 1500 bản in được bán ra khắp các nước trên giới.

Hiện tại, chị đang làm content creator cho Youtube, chuyên viên marketing và giảng viên trường đại học. Bên cạnh những công việc chính của mình, chị vẫn đều đặn ra các clip hướng dẫn nấu ăn và các clip giới thiệu ẩm thực cùng các cảnh quan đẹp của Việt Nam. “Mình muốn thu hút bạn bè quốc tế đến Việt Nam bằng việc làm họ hiểu món ăn Đà Nẵng và Việt Nam”, chị nói.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét