Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bữa cơm 5 món hài lòng cả nhà

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có món thịt bò xào dưa chuột, mực luộc, mướp luộc, canh bí xanh nấu tôm, cá kho.

 Bữa cơm 5 món hài lòng cả nhà - 1

THỊT BÒ XÀO DƯA CHUỘT

- Thịt bò ướp với gia, dầu hào, tỏi băm nhỏ để khoảng 20 phút cho ngấm. Dưa chuột gọt vỏ, chẻ đôi, thái miếng vát. Nếu dưa nhiều hạt thì khoét bỏ bớt. Cà chua thái miếng cau

- Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào chín tái, đổ ra bát để riêng. Cho thêm vào chút dầu ăn, cho cà chua vào xào chín tới, tiếp đến cho dưa chuột vào, nêm chút gia vị và thêm một thìa dầu hào, đảo chung khoảng 3 phút rồi cho thịt bò vào xào lẫn. Nêm lại gia vị cho vừa, rắc hành lá rồi múc ra đĩa, rắc chút hạt tiêu ăn nóng.

 Bữa cơm 5 món hài lòng cả nhà - 2

MƯỚP LUỘC

Mướp gọt vỏ thái miếng vát hơi dày. Đun sôi nước, nêm chút gia vị, cho mướp vào đun sôi để chừng 3 phút vớt ra đĩa. Mướp luộc chín tới không nên để nhũn quá là món ăn thanh mát, chấm muối vừng hoặc kho quẹt rất ngon.

 Bữa cơm 5 món hài lòng cả nhà - 3

CANH BÍ NẤU TÔM

Tôm nõ kho ngâm với nước cho mềm. Bí xinh gọt vỏ bổ làm tư, bỏ ruột thái miếng vát mỏng. Phi thơm hành, cho tôm vào xào sơ, đổ nước vào đun sôi, hớt váng bọt. Tiếp đến cho bí vào đun sôi, mở vung đun thêm khoảng 3 phút, rắc hành lá thái nhỏ vào, múc ra bát.

 Bữa cơm 5 món hài lòng cả nhà - 4

MỰC HẤP BIA

Chọn mựa tươi, rút bỏ túi mực rửa sạch. Dùng dao sắc khía các vòng tròn đều nhau chừng 3mm từ đầu tới thân mực, râu mực cắt rời ướp với gia vị và gừng băm nhỏ. Dùng tăm ghim hai đầu thân mực lại, đặt vào đĩa to hấp cách thủy với bia pha chút nước lã, đun sôi khoảng 15 phút sẽ được những bông hoa mực.

Bày mực ra đĩa trang trí thêm với rau thơm cho sinh động, chấm nước mắm gừng hoặc sốt me.

 Bữa cơm 5 món hài lòng cả nhà - 5

CÁ KHO

Cá nục cắt khúc vừa phải ướp gia vị cùng chút đường cho ngấm. Cho đường vào chảo cùng chút nước đun cho đến khi ngả màu vàng cánh gián, cho thêm vào chút nước đun sôi để nước hàng khỏi vón cục. Xếp cá vào nồi, bên dưới có lót một lớp riềng thái mỏng, chế nước ngập xăm xắp cùng với nước hàng đun sôi, hớt váng bọt. Nêm lại độ mặn cho vừa miệng, thêm vào  khoảng 3 thìa dầu ăn  và tiếp tục đun nhỏ lửa cho cá chín nhừ  đến khi cạn bớt nước thì vặn nhỏ lửa đun liu riu cho cá thật khô và se lại.

 Bữa cơm 5 món hài lòng cả nhà - 6

Giá tiền mỗi món ăn

1. Thịt bò xào dưa chuột

- Thịt bò: 200g

- 3 quả dưa chuột 1 quả cà chua

2. Mực luộc

- 2 con mực (300g)

3. Canh bí đao nấu tôm

- 300g bí đao, 50g tôm nõn, 1 ít hành lá

4. Mướp luộc

- 2 quả mướp non, cỡ nhỏ (300g)

5. Cá kho

400g cá rô phi nhỏ (hoặc loại cá bạn thích)

---

44.000đ

7.000đ

---

38.000đ

---

10.000đ

---

8.000đ

---

20.000đ

Tổng: 127.000đ, 4-5 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món cua đồng rang muối, canh mùng tơi ngao và nộm bò rau muống. Bữa ăn này chỉ hết khoảng 97.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn gia đình!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét