Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Bữa cơm ngon miệng dễ nấu

THỊT NƯỚNG LÁ MẮC MẬT

Thịt đem về rửa sạch, thái miếng vừa ăn, hơi dầy một chút sẽ khiến thịt ngọt hơn. Sau đó đem ướp thịt với một ít lá mắc mật băm nhỏ, nước mắm, gia vị và một ít hạt tiêu. Để cho ngấm trong 20-30 phút. 

Lá mắc mật rửa sạch. Khi thịt ngấm gia vị thì xiên thịt vào que nướng. Cứ một miếng thịt lại kẹp thêm 1-2 lá mắc mật rồi cho lên bếp nướng. Nếu không có bếp nướng thì bạn áp chảo cũng được nha. Khi nướng bạn nhớ quay đều tay để thịt chín vàng đều mà không bị cháy. Khi thịt chín thì gỡ thịt ra đĩa. Bạn nhớ là ăn thịt khi còn nóng.

 Bữa cơm ngon miệng dễ nấu - 1

NỘM DẠ DÀY HEO

Lộn trái dạ dày heo, dùng dao cạo sạch màng nhầy bên trong, rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy, cho dạ dày vào 1 cái chậu nhỏ dùng nhiều muối, bóp thật kỹ để bao tử hết nhớt. Chần bao tử qua nước sôi, cho vào chậu, cắt đôi quả chanh, chà đều khắp mặt cho trắng. Lộn ngược bao tử, dùng dao cắt bỏ lớp màng mỡ bám bên ngoài. Lúc này bao tử đã sạch, trắng và hết mùi. Cho nước lạnh, 1 thìa muối, 1 thìa nước mắm vào nồi đun sôi, tiếp đó cho bao tử chín mềm, lấy ra rửa sạch bằng nước sôi ấm rồi thái sợi dài.

Hành tay gọt sạch vỏ thái miếng nhỏ rồi ngâm với 1 nhúm nhỏ muối và 1 ít giấm. Dưa chuột ngâm nước muối, gọt ỏ, thái chỉ dài 4 cm. Pha nước mắm làm nộm với tỉ lệ 3 giấm, 2 đường, 1 mắm, 1 nước, rồi thêm tỏi và ớt bằm nhỏ. Lạc rang xát sạch vỏ và giã dập, không nên giã nát quá. 

 Bữa cơm ngon miệng dễ nấu - 2

Rau kinh giới, rau húng bạc hà rửa sạch, ngâm nước muối trong 15 phút, vẩy qua cho ráo nước.

Sau đó cho dạ dày ướp cùng ½ phần nước chấm đã pha trong 15 phút rồi trộn tiếp với rau thơm, hành tây, dưa chuột và phần nước chấm còn lại. Khi nào ăn thì cho món ra đĩa và rắc lạc lên trên.

CANH RAU DỀN

Rau lặt sạch, rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ. Tôm khô ngâm nước cho nở, vớt ráo, giữ lại nước. Giã tôm khô với vài cọng đầu hành. Cho ít dầu vào chảo, phi thơm tôm, nêm 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe nước mắm cho thấm. 

Cho 2 lit nước vào nồi, đun sôi, cho tôm khô phi thơm vào, đợi sôi lại, cho rau vào, đun sôi trở lại nêm 2 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh nước mắm. Nêm lại cho vừa ăn. Pha 1,5 muỗng canh đường, vắt 1-2 trái tắt, cho 1 muỗng canh mắm tôm vào, đánh lên cho sủi bọt, nêm lại cho vừa ăn.

 Bữa cơm ngon miệng dễ nấu - 3

Giá tiền mỗi món ăn

Thịt nướng lá mắc mật

Thịt lợn: 5 lạng

Sả, lá mắc mật, gia vị

45.000 đồng

5.000 đồng

Nộm dạ dày heo

Dạ dày heo: 3 lạng

Kinh giới, hung bạc hà

Ớt , hành tươi

Lạc rang:  1 túi

Hành tây: 1 củ nhỏ

Dưa chuột: 1 quả

36.000 đồng

2.000 đồng

2.000 đồng

5.000 đồng

2.000 đồng

1.000 đồng

Canh rau dền

- 1 bó rau dền, 1 bó rau mồng tơi

- 50g tôm khô

- Ít hành lá

21.000 đồng

Tổng: 119.000 đồng, 4 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món vịt nấu chao, canh mướp đắng nhồi thịt và nộm rau muống. Bữa ăn này hết khoảng 120.000 đồng và 65 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét