Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách

Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để việc sử dụng các loại thực phẩm này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

1. Dưa hấu

Có thể nói dưa hấu không phải là một loại trái cây xa lạ gì với mọi người. Hầu như trong mọi bữa tiệc liên hoan, nó đều xuất hiện với cương vị là đồ ăn tráng miệng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách bổ dưa hấu sao cho đẹp mắt và dễ ăn nhất.

Để không phải vất vả khi ăn dưa hấu, một mẹo nhỏ là bạn đừng quên cắt bỏ bớt phần vỏ ở hai đầu như trong hình vẽ.

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 1

Miếng dưa hấu sẽ dễ ăn hơn rất nhiều nếu bạn cắt bỏ bớt phần vỏ ở hai đầu

2. Quả bơ

Không chỉ là một loại trái cây chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, bơ còn có những công dụng làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Không những vậy, loại quả này còn được đánh giá là "siêu phẩm" ăn dặm dành cho bé yêu.

Để thuận tiện hơn cho bạn khi dùng loại quả này, chúng tôi mách bạn một bí kíp nhỏ là nên dùng thìa để khoét phần bên trong để ăn. Để tăng thêm hương vị, có thể rắc thêm một chút muối, hạt tiêu hoặc nước sốt đậu nành

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 2

Bạn nên dùng thìa để khoét phần bên trong để ăn

3. Cà rốt

Cà rốt là một trong những nguyên liệu nấu ăn được chị em phụ nữ sử dụng thường ngày trong các món ăn gia đình. Với sắc màu cam hấp dẫn sẽ tô điểm thêm phần nào phần "nhìn" cho món ăn của bạn. Tuy nhiên, dám cá rằng sẽ có rất nhiều bà nội trợ không biết cách gọt vỏ cà rốt một cách chuẩn nhất.

Để tăng phần đảm đang cho chị em, dưới đây là hình ảnh minh họa trình tự gọt cà rốt nhanh và đơn giản.

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 3

Cách gọt vỏ cà rốt nhanh

4. Chanh

Thông thường chúng ta chỉ cần dùng dao bổ đôi quả chanh ra rồi vắt. Tuy nhiên với cách làm này, bạn khó có thể vắt sạch hoàn toàn nước chanh. Cách chính xác nhất để vắt chanh mà không bị lãng phí nhiều nước chanh, bạn nên tham khảo các bước như trong hình.

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 4
Cách vắt chanh không để xót một giọt nào

5. Quả lựu

Bạn từng bổ đôi một quả lựu và khiến cho nhiều hạt bị vỡ đôi vì vết cắt. Thay vào đó, hãy dùng dao khoét một mảng nhỏ trên đỉnh của quả lựu, sau đó chia vỏ lựu thành nhiều phần rồi tách và kéo từng phần ra ngoài. Những miếng lựu sẽ được bóc ra một cách dễ dàng và ngay ngắn.  

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 5

Hãy dùng dao khoét một mảng nhỏ trên đỉnh của quả lựu, sau đó chia vỏ lựu thành nhiều phần rồi tách và kéo từng phần ra ngoài

6. Cam quýt

Khi ăn cam quýt, bạn thường dùng tay bóc vỏ nên nhiều khi làm cho múi bị nát và chảy nước. Thay bằng cách đó, bạn hãy dùng một con dao để cắt bỏ hai đầu, cắt một khe ở giữa và trải dài quả quýt ra.

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 6

Cách làm này sẽ không làm cho múi quýt bị nát và chảy nước

7. Hoa atiso

Để có thể bóc hoa atiso chuẩn, bạn nên thực hiện theo các bước trong hình ảnh dưới đây

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 7

Cách bóc hoa atiso

8. Cà chua bi

Từ lâu cà chua bi đã được xem là bí quyết làm đẹp da không thể thiếu đối các chị em phụ nữ. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa rất nhiều các sắc tố lycopen và beta coraten là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa được các tế bào ung thư phát triển, chống sự hình thành máu đông trong thành mạch máu.

Nhận biết được công dụng của cà chua bi nên không ít người đã đua nhau sử dụng loại quả này, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn nó một cách chính xác nhất. Mách bạn, dùng phần đáy của hai chiếc đĩa để chèn lên các quả cà chua bi, sau đó dùng dao bổ đôi theo chiều dọc

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 8

Mách bạn: dùng phần đáy của hai chiếc đĩa để chèn lên các quả cà chua bi, sau đó dùng dao bổ đôi theo chiều dọc

9. Quả kiwi

Để tiện khi ăn kiwi,  bạn chỉ cần cắt chúng làm đôi, sau đó dùng thìa nạo phía bên trong và ăn. Chỉ với thao tác đơn giản như vậy, bạn tha hồ thưởng thức món ngon bổ dưỡng này trong những ngày hè nóng nực.

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 9

Cách ăn kiwi hiệu quả

10. Hành tây

Khi bóc và thái củ hành, bạn nên làm theo các bước như hình vẽ dưới đây:

 Những loại củ, quả bạn thường ăn sai cách - 10

Cách bóc và thái hành tây đúng chuẩn

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét