Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon

Tham khảo cách ngâm nước dâu tằm dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

2kg dâu tằm chín

1-1,2kg đường

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 1

Cách làm:

Bước 1: Cho dâu tằm vào chậu nước sạch, rửa nhẹ nhàng để dâu tằm ra hết bụi bẩn. Không nên rửa mạnh tay vì dâu chín rất dễ nát. Nếu sợ màu tím của dâu phai ra tay khó rửa bạn có thể dùng gang tay nấu ăn khi rửa dâu. Rửa khoảng 2-3 nước. Vớt dâu ra, để ráo.

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 2

Bước 2: Đun sôi một nồi nước lớn, thêm một xíu muối, khuấy đều để muối tan. Khi nước sôi, tắt bếp, để cho nước nguội bớt rồi cho dâu vào chần trong vài phút (3 phút). Sau đó bớt dâu ra để cho ráo nước. Cách làm này sẽ giúp cho dâu không bị màng khi ngâm.

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 3

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 4

Bước 3: Cho một lớp dâu vào trong khay chứa lớn. Cứ rải một lớp dâu lại đến một lớp đường cho đến khi hết. Đậy kín đường lại.

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 5

- Làm nước dâu ngâm

Nếu bạn chỉ ngâm dâu lấy nước, bạn có thể cứ để dâu như vậy từ 2-3 ngày là đường tan hết.  Lúc này chỉ việc lấy nước dâu ra pha nước uống. Tuy nhiên, nước dâu rất dễ lên men, sau khi ngâm 2-3 ngày thì cho dâu vào các bình thủy tinh, cất trữ trong tủ lạnh nhé. Uống trong khoảng 2 tuần.

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 6

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 7

- Làm si rô

Nếu bạn làm si rô dâu, thì sau khi ngâm đường qua một đêm, cho dâu vào nồi đun sôi. Sau đó giảm lửa, đun thêm khoảng 35-40 phút. Nước trong quả dâu sẽ ra hết. Để dâu nguội. Lọc lấy phần nước si rô dâu cho vào lọ bảo quản. Còn phần quả có thể xay ra làm mứt, sên cho đặc lại rồi ăn kèm với bán mì hoặc làm bánh quy các loại… Hoặc để nguyên quả, sên cho chắc lại, để dành ăn vặt.

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 8

Lưu ý, nếu ngâm nước dâu tươi, nước uống sẽ rất thơm và tươi ngon. Còn làm si rô dâu, nước si rô sẽ kém thơm hơn nhưng lại để được lâu hơn.

- Làm rượu dâu

Sau khi cho đường vào dâu, rồi để như vậy trong khoảng 1 tuần, lúc này đường đã tan hết, rồi đổ khoảng 1 lít rượu vào. Thỉnh thoảng dùng muôi nhấn mạnh để phần dâu bên trên ngấm rượu. Để ngâm như vậy khoảng một tháng là uống được.

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 9

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 10

Cách uống nước dâu

Khi thưởng thức, cho nước dâu và si rô dâu ra cốc, thêm nước, khuấy đều. Bỏ thêm vài viên đá uống cho mát nhé! Với cách ngâm nước dâu tằm kiểu này, đảm bảo ai cũng sẽ thích.

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 11

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 12

 Cách ngâm nước dâu tằm tươi ngon - 13

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách ngâm nước dâu tằm nhé!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét