Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Tuyệt chiêu luộc 4 loại thịt ngon đúng điệu

Cách luộc thịt heo ngon, mềm

Làm thế nào để luộc thịt heo ngọt ngon đúng chuẩn, thịt vừa chín tới, miếng thịt trắng đều, hấp dẫn thì có lẽ không phải ai cũng biết làm.

 Tuyệt chiêu luộc 4 loại thịt ngon đúng điệu - 1

Cách luộc thịt heo ngon, mềm. Ảnh: Internet

Đầu tiên khi mua thịt về, cần rửa sách. Sau đó, phải luộc sơ thịt. Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với  1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh.

Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc, nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín nhé;

Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Cách luộc thịt gà

Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt gà sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt.

 Tuyệt chiêu luộc 4 loại thịt ngon đúng điệu - 2

Cách  luộc gà ngon. Ảnh: Internet

Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

Khi nước đã sôi, nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, rất xấu. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút. Bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chín.

Để gà luộc trông mọng, màu da tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa. Nếu không, da gà sẽ bị khô và xỉn màu. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng dùng củ nghệ, giã nhỏ vắt lấy nước trộn với mỡ gà đã thắng quét một lớp lên da, da gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.

Cách luộc thịt vịt ngon, không bị hôi

Sau khi rửa sạch, cho vịt vào nồi, đổ nước ngập để thịt được trắng không bị đen. Sau đó, cho vào nồi một nhánh gừng đập nát, một chút bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại. Cho nhỏ lửa, sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

 Tuyệt chiêu luộc 4 loại thịt ngon đúng điệu - 3

Cách luộc thịt vịt ngon, không bị hôi. Ảnh: Internet

Sau đó, lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là vịt đã chín. Đơn giản nhất là sau khi vịt chín tới, bạn không vớt ra mà tắt bếp, tiếp tục để vịt trong nồi cho đến khi nguội. Hoặc vài chục phút trước khi làm thịt vịt, bạn đổ vào miệng vịt một chén rượu. Một số người giảm độ dai cho vịt già bằng cách ướp thịt vịt bằng nước quả lê khoảng 10 phút trước khi luộc. Có người cho vào nồi luộc vài con ốc, hoặc ít tủy lợn, đun sôi lăn tăn một chút rồi tắt bếp, ngâm tiếp.

Chú ý: Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc.

Cách luộc thịt bò bắp

Sau khi mua bắp bò về, rửa sạch, cho vào bát to, thêm nước mắm và rượu vào rồi đảo đều, để ướp cho bắp bò ngấm mắm (nếu có lạt hoặc chỉ chuyên dùng để bó thịt khi luộc thì nên dùng để buộc chặt miếng bắp bò lại), khi luộc xong thịt bắp bò sẽ ngon hơn.

 Tuyệt chiêu luộc 4 loại thịt ngon đúng điệu - 4

Cách luộc thịt bò bắp ngon. Ảnh: Internet

Cho gừng, sả, quế, hồi, tiêu hạt xuống đáy nồi. Sau đó cho bắp bò cùng nước ướp bắp bò vào nồi. Đổ thêm vào nồi một bát con nước. Đặt nồi lên bếp đun sôi nước thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Đun liu riu cho đến khi nước trong nồi cạn là bắp bò luộc vừa chín tới.

Gắp bắp bò luộc ra đĩa, để cho nguội bớt rồi dùng dao thái thành lát thật mỏng. Khi ăn có thể chấm với nước mắm gừng, tương ớt theo sở thích.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét