Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

7 gợi ý cho món ăn từ nấm thêm ngon và lạ miệng

1. Bổ sung vào món bánh mì kẹp

Bánh hamburger truyền thống có nhân thịt bò nhưng tại sao bạn không thử đổi khẩu vị bằng cách thay thịt bò bằng nấm. Chỉ cần nướng nấm và kẹp vào bánh mì với các thành phần yêu thích khác của bạn. Món bánh kẹp đơn thuần sẽ trở nên thơm ngon hơn với hương vị mới đồng thời giảm lượng calo cơ thể tiêu thụ.

2. Bổ sung vào món thịt viên 

Món thịt viên sẽ dễ trở nên khô và không ngon miệng. Để giúp cho món thịt trở nên ẩm, thơm ngon hơn, hãy bổ sung thêm vào thịt trước khi nấu như bình thường. Hãy chắc chắn là băm nhỏ nấm và trộn thật đều vào thịt.

3. Pate nấm 

Nghe có vẻ lạ nhưng việc thử nghiệm những công thức mới với nguyên liệu sẵn có luôn mang lại những món ăn thú vị. Nếu bạn đã chán món pate từ gan thì hãy thay bằng lượng nấm tương đương. Nó sẽ có kết cấu mềm, thơm và là lựa chọn tuyệt vời cho người ăn kiêng.

4. Mang lại cho món súp hương vị mới

 7 gợi ý cho món ăn từ nấm thêm ngon và lạ miệng - 1

Ảnh minh họa

Bạn nghĩ sao nếu món súp có thêm một chút nấm? Nó sẽ mang lại hương vị thơm ngon hơn cho món súp rau hay món thịt hầm. Chỉ cần thái nhỏ và cho vào nồi súp khi chúng đã được nấu gần chín vì nấm rất nhanh chín.

5. Sốt cho món mì sợi 

Nếu bạn thích món mì sợi thì đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Thái lát nấm và cho vào sốt cà chua hay sốt kem với tỏi, bạn sẽ có một loại sốt thơm ngon tuyệt vời cho món mì. Bạn cũng có thể nghiền nhuyễn nấm để làm đặc các loại sốt như cà chua hay sốt kem tươi. Một cách khác đó là áp chảo nấm, hành tây, ớt xanh và thêm một chút cà chua nghiền nhuyễn. Bạn đã có một món sốt hảo hạng không kém gì trong nhà hàng. 

6. Món ăn phụ

 7 gợi ý cho món ăn từ nấm thêm ngon và lạ miệng - 2

Ảnh minh họa

Nấm xào với đậu que hay tỏi hoặc các loại rau củ yêu thích sẽ thành một món ăn phụ tuyệt vời trong bữa cơm của bạn. Hãy sáng tạo thỏa thích vì nấm có rất nhiều loại với hương vị đặc biệt, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả chúng mang lại. 

7. Muối 

Bạn có thể muối mọi loại rau củ, kể cả nấm. Cách đơn giản đó là rắc nhiều muối lên nấm rồi nén cho tới khi chúng ngấm đều và có hương vị như bạn mong muốn.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét