Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Sườn hầm rau củ bằng nồi nấu chậm

Slow Cooker hay còn gọi là Nồi nấu chậm, là một loại dụng cụ nhà bếp khá phổ biến, thường được bán ở nhiều tiệm cả Á Đông lẫn các nước phương Tây với nhiều hình dáng, kích thước, nhãn hiệu và giá cả. Slow Cooker còn gọi là Crock-Pot, như tên gọi, có thể hiểu đơn giản là loại nồi nấu dùng điện để làm chín thức ăn ở nhiệt độ thấp và cần thời gian lâu hơn so với khi nấu trên bếp.

Món sườn hầm rau củ này rất thích hợp để bạn có thể nấu với nồi nấu chậm nếu bạn không có nhiều thời gian nấu ăn. Cách làm sườn hầm rau củ không khó!

Nguyên liệu:

- 1,25kg sườn ngon; 1 củ hành tây cỡ vừa, cắt thành các miếng to; 1 củ khoai tây cỡ lớn, cắt thành các miếng to; 2 nhánh hành lá, rứa sạch, cắt khúc; 6-7 tép tỏi, băm nhỏ; 3cm gừng, thái lát mỏng

Nước sốt:

- 45g bột ớt Hàn dạng mảnh

- 30g đường; 5g muối; 1,5g hạt tiêu; 45ml xì dầu; 45ml rượu gạo; 30ml mật ong; 30g tương ớt Hàn; ½ quả táo mài nhỏ; 15ml dầu mè; 5g vừng

Cách làm:

Bước 1: Sườn rửa sạch, ngâm vào nước lạnh khoảng 30 phút cho ra phần máu thừa. Xả bỏ nước, thấm khô sườn.

 Sườn hầm rau củ bằng nồi nấu chậm - 1

Bước 2: Cho sườn vào nồi nấu chậm (slow cooker).

Trộn với tất cả các nguyên liệu làm nước sốt (trừ dầu vừng và hạt vừng) trong một bát. Sau đó đổ hỗn hợp này vào nồi sườn, đảo đều sau đó cho các loại rau củ vào, đảo tiếp.

 Sườn hầm rau củ bằng nồi nấu chậm - 2

Bước 3: Bật công tắc nồi ở mức cao, đậy vung và nấu trong 4-5 tiếng (cho đến khi sườn mềm như mong muốn). Nếu để ở nhiệt độ nhỏ thì phải nấu từ 6-8 tiếng.

Cho dầu vừng và vừng vào.

 Sườn hầm rau củ bằng nồi nấu chậm - 3

Cho sườn hầm rau củ ra bát rồi thưởng thức với cơm trắng nhé!

 Sườn hầm rau củ bằng nồi nấu chậm - 4

 Sườn hầm rau củ bằng nồi nấu chậm - 5

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm sườn hầm rau củ!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét