Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

6 món ăn Hàn Quốc ít người dám thử

1. Gejang (cua sống)

 6 món ăn Hàn Quốc ít người dám thử - 1

Những con cua cỡ nhỏ này không được nấu chín trước khi ăn, mà chỉ ngâm trong nhiều loại nước sốt để ăn sống. Có loại cua nhỏ vỏ mềm để bạn có thể ăn cả vỏ.

2. Gaebul (cá dương vật)

 6 món ăn Hàn Quốc ít người dám thử - 2

Gaebul là một động vật biển thân mềm. Lúc ăn, chúng sẽ được cắt thành những miếng vừa phải, vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa. Dù hình dáng có vẻ kỳ lạ, Gaebul rất ngon và an toàn hơn món bạch tuộc sống.

3. Sannakji (bạch tuộc sống)

 6 món ăn Hàn Quốc ít người dám thử - 3

Đây là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Con bạch tuộc được cắt nhỏ hoặc để nguyên con, và bạn ăn lúc nó còn giãy giụa trên đĩa. Tuy nhiên, việc ăn cả con khá nguy hiểm do các giác hút trên xúc tu có thể bám rất chặt và gây hóc.

4. Hongeo (cá đuối lên men)

 6 món ăn Hàn Quốc ít người dám thử - 4

Món này rất nặng mùi và cay, không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử. Lần đầu, bạn sẽ không thích món Hongeo, nhưng sau khoảng 10 lần thì bạn sẽ bắt đầu thấy thèm.

5. Bánh hình phân

 6 món ăn Hàn Quốc ít người dám thử - 5

Chưa bàn đến mùi vị của nó, chỉ hình dạng của bánh cũng đủ khiến nhiều người thấy mất hứng. Thế nhưng đây lại là loại bánh khá phổ biến ở Hàn Quốc và được coi như một loại bánh may mắn.

6. Cheonggukjang (súp xác thối)

 6 món ăn Hàn Quốc ít người dám thử - 6

Loại súp được làm từ đậu nành mới lên men và có mùi rất khó chịu. Thậm chí có chuyện rằng một nhà nấu món súp này và nhà hàng xóm đã gọi cảnh sát vì thấy có mùi như mùi xác thối bốc ra. Món súp Cheonggukjang trên thực tế rất ngon, nếu bạn đủ can đảm bỏ qua mùi của nó.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét