Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Ngon bất ngờ món cánh gà nướng sữa, mật ong

Việc chế biến món gà nướng sữa, mật ông khá đơn giản. Chỉ cần một ký cánh gà rửa sạch để ráo, dùng bề dày sống dao dần sơ (việc này để giúp khi ướp cánh gà mau thấm gia vị và khi nướng chín cánh gà vẫn giữ được hình dáng ban đầu trông đẹp mắt hơn) cho tất cả vào thau.

 Ngon bất ngờ món cánh gà nướng sữa, mật ong - 1

Gà nướng mật ong thơm ngon, an toàn

Pha nước sốt để ướp gồm: 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh sữa đặc có đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê tỏi xay nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê muối. Trộn đều cánh gà với nước sốt rồi đậy lại, cho vào tủ lạnh để khoảng 2 tiếng. Trong thời gian này, thỉnh thoảng đem thau gà ra trộn lại để cho cánh gà thấm đều gia vị hơn.

Lót giấy nhôm lên khay nướng rồi xếp cánh gà lên, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, cứ khoảng 10 phút lấy khay gà nướng ra, múc hỗn hộp ướp gà còn động lại trong thau phết lên cánh gà. Sau khi nướng khoảng nửa tiếng là cánh gà chín, bốc mùi thơm lừng, da gà vàng óng.

Nướng gà xong bày lên đĩa ăn với cà chua, dưa leo, rau sống và không thể thiếu chén muối tiêu chanh.

Món cánh gà nướng mật ong ăn vào sẽ cảm nhận được sự giòn rộm của da nhưng phần thịt lại mềm, vị ngọt đậm đà của mật ong nước tương và các loại gia vị rất quyến rũ. Không chỉ ăn chơi, món này dùng với cơm cũng rất bắt.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét