Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Thưởng thức bữa cơm hấp dẫn ngày lạnh

TÔM XÀO CHUA NGỌT

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, ướp với 1 chút muối

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch cắt miếng vuông. Ớt chuông rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn . bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ô liu vào và thêm hành, tỏi băm nhỏ, phi thơm. Cho dứa, ớt chuông vào xào trong khoảng 5 phút.

Tiếp tục cho tôm vào xào cho chín. Nước sốt chua ngọt: lấy 2 thìa cốt chanh, pha với 1 thìa nước tương và chút nước lọc, quấy đều rồi cho vào chảo đảo đều, sau đó tắt bếp.

 Thưởng thức bữa cơm hấp dẫn ngày lạnh - 1

CANH CÀ BÁT NẤU SƯỜN

Sườn non đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho sườn vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi sườn trong khoảng 2-3 phút. Chắt bỏ nước luộc sườn, đem rửa sườn với nước lã vài lần để loại bỏ bọt bẩn. 

Cà bát rửa sạch, cắt bỏ cuống, bổ múi cau, ngâm vào chậu nước muối loãng cho cà khỏi thâm.  Đậu phụ đem thái miếng vừa ăn, rán chín vàng các mặt.  Đun sôi 1 nồi nước với 1 nhúm nhỏ muối, cho cà vào luộc qua. Sau đó vớt cà ra, rửa qua nước lạnh. Hành khô, tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành hoa, tía tô, lá lốt đem rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. 

Phi thơm hành và tỏi, cho sườn và cà chua vào xào qua với chút mắm, gia vị và bột nghệ. Sau đó đổ nước vào ninh cho sườn chín mềm.  Khi sườn chín mềm, cho cà vào đun cho cà chín tới rồi cho đến đậu phụ vào và cho từ từ từng chút mẻ vào sao cho nước canh đạt được độ chua vừa miệng thì dừng. Thả hành hoa, lá lốt và tía tô đã thái nhỏ vào nồi canh. Nêm thêm chút hạt nêm, gia vị cho vừa miệng. 

Đảo đều cho các loại rau thơm chín tái thì tắt bếp.

 Thưởng thức bữa cơm hấp dẫn ngày lạnh - 2

ĐẬU CHIÊN TRỨNG MUỐI

Đậu phụ rửa sạch, để ráo, thái miếng vuông vừa ăn. Hòa bột chiên giòn với chút nước để thành hỗn hợp sền sệt. Gắp từng miếng đậu nhúng qua bát bột chiên giòn. Sau đó tiếp tục lăn từng miếng đậu qua bột chiên xù, sao cho bột chiên xù bám đều vào đậu. Đun sôi dầu ăn, cho những miếng đậu vào rán vàng giòn 2 mặt rồi gắp đậu ra đĩa.

Trong lúc rán đậu thì tách lấy lòng đỏ trứng muối. Đem phần lòng đỏ trứng muối đi hấp chín. Dùng thìa nghiền nhuyễn lòng đỏ trứng muối. Gạn bớt dầu ăn trong chảo vừa rán đậu, cho hành lá thái nhỏ vào xào cho hành chín tái rồi chút hành ra đĩa.

Thêm 1 chút xíu dầu ăn vào chảo vừa đảo hành, đổ phần lòng đỏ trứng muối đã nghiền nhuyễn vào xào. Khi trứng sôi nổi bọt lên thì cho thêm 1 xíu đường vào đảo đều. Cho đậu vào chảo trứng, nêm thêm chút hạt nêm cho vừa miệng. Đảo đều cho trứng bám vào đậu và ngấm gia vị. Cuối cùng là cho phần hành đã xào chín vào, đảo đều rồi gắp đậu ra đĩa. 

 Thưởng thức bữa cơm hấp dẫn ngày lạnh - 3

Giá tiền mỗi món ăn

Tôm xào chua ngọt

Tôm : 250gr

Dứa: 1 quả

Ớt chuông đỏ: ½ quả

Chanh: 1 quả

Nước tương: 1 muỗng canh

Dầu ô liu

70.000đ

Canh cà bát nấu sườn

- Cà bát: 3 quả (khoảng 400gr)

- Sườn non: 200gr

- Đậu phụ: 2 bìa

- Cà chua: 1 quả

- Hành hoa, lá lốt, tía tô, hành khô, tỏi

- Bột nghệ: 1 thìa cà phê

- Mẻ, mắm, gia vị, hạt nêm 

32.000đ

Đậu chiên trứng muối

Đậu phụ: 1 bìa to (hoặc 3-4 bìa nhỏ)

Trứng muối: 2 quả

Bột chiên giòn: 3 thìa ăn phở

Bột chiên xù: 30 - 40gr

Hành lá: vài cây

Đường, hạt nêm

25.000đ
Tổng: 127.000 đồng, 4-5 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món vịt om sấu ăn kèm với bún. Bữa ăn này hết khoảng 95.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét