Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Bữa cơm chưa đầy 100 nghìn lôi cuốn cả nhà

Thời tiết giao mùa khiến mình thật khó để tìm ra những món dễ ăn cho cả nhà. Có lẽ, một bữa cơm vừa có món nóng hổi, đậm đà, lại có thêm món nộm thanh mát sẽ thích hợp nhất. Ít ra, với gia đình mình là như vậy.

Vì thế, mình đã lựa chọn món cá rô phi sốt cà chua, bí đỏ bao tử luộc, đậu chần và nộm hoa chuối cho thực đơn bữa chiều.

 Bữa cơm chưa đầy 100 nghìn lôi cuốn cả nhà - 1

CÁ RÔ PHI SỐT CÀ CHUA

Mình không có nhiều thời gian chế biến món ăn nên đã nhờ người bán hàng mổ cá. Vì thế, khi đem cá về, mình chỉ việc rửa sạch cá, dùng chút rượu khử mùi tanh là được. Cá để ráo nước rồi đem rán vàng hai mặt.

Trong lúc này, mình sẽ tranh thủ bóc hành, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch thái hạt lựu. Hành lá rửa sạch, thái khúc 3cm. Thì là rửa sạch, thái nhỏ.

Khi cá chín, cho cá ra đĩa. Cho hành củ vào xào thơm. Sau đó cho cà chua đảo qua. Thêm nước mắm, bột canh, chút xíu đường, xíu mì chính vào. Nấu cho đến khi cà chua chín nhuyễn. Lúc này, cho cá vào. Nấu khoảng 15-20 phút, trong quá trình nấu, thỉnh thoảng dùng thìa múc sốt cà chua rưới lên bề mặt cá. Lật cá một lần trong quá trình nấu.

Khi cá ngấm đều sốt, cho hành lá, thì là vào, nấu thêm một lúc rồi tắt bếp.

 Bữa cơm chưa đầy 100 nghìn lôi cuốn cả nhà - 2

BÍ BAO TỬ LUỘC

Bí đem rửa sạch, bổ thành miếng vừa ăn. Sau đó, thả bí vào nồi nước, đun sôi. Sau đó, hạ lửa, đun liu riu khoảng 7 phút hoặc cho đến khi bí chín vừa thì vớt ra là được. Nước luộc bí bạn có thể thêm một ít bột canh để ăn kèm trong bữa cơm.

 Bữa cơm chưa đầy 100 nghìn lôi cuốn cả nhà - 3

NỘM HOA CHUỐI

Mình mua hoa chuối thái sẵn ở chợ vì thế, về nhà chỉ cần rửa sạch một lần nữa rồi để ráo. Trong lúc chờ hoa chuối ráo nước, rang 100g lạc rang rồi để nguội cho giòn.

Cho hoa chuối vào một âu nhựa, thêm ít bột canh, đường vừa đủ, trộn đều. Sau đó, vắt 1/2 quả chanh vào, đảo đều. 5 tép tỏi, băm nhỏ cho vào âu nộm. Một quả ớt bỏ hạt, băm nhỏ, cũng cho vào âu. Sau đó, trộn đều.

Để nộm hoa chuối có độ thanh mát và kết dính với nhau, mình cho một bìa đậu nhỏ vào, bóp đều. Rau húng chó, mùi tàu thái nhỏ, cho vào âu, trộn tiếp. Cuối cùng, lạc rang đem giã dối, rồi cho vào âu, trộn cho đến khi tất cả các nguyên liệu quyện vào nhau là được. Món này rất thanh mát, dễ ăn.

 Bữa cơm chưa đầy 100 nghìn lôi cuốn cả nhà - 4

ĐẬU CHẦN

Đun sôi một nồi nước, rồi thả đậu vào chần khoảng 2 phút. Sau đó vớt ra đĩa chuẩn bị ăn kèm nước mắm pha chanh, tỏi, ớt.

 Bữa cơm chưa đầy 100 nghìn lôi cuốn cả nhà - 5

Giá tiền mỗi món ăn

Cá rô phi sốt cà chua

- Cá rô phi: 1.4kg

- Rau thì là, cà chua, hành tươi, hành khô

54.000đ

10.000 đ

Bí bao tử luộc

- 700g bí

10..000đ

Nộm hoa chuối

- 200g hoa chuối

- 100g lạc; húng chó; mùi tàu; 1 quả chanh, 1 bìa đậu

13.000đ

Đậu chần

- 4 bìa đậu

12.000đ
Tổng: 99.000 đồng, 4-5 người ăn

Ngày mai mình sẽ chế biến món nem rán và canh trai nấu chua. Thêm món mộm thịt gà nữa là xong bữa cơm. Bữa ăn này hết khoảng 80.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hàng ngày!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét