Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

85% người không biết cách pha trà

Trong chương trình Tuần Khoa học Anh (BSW), các nhà nghiên cứu đã đưa ra một câu trả lời chính xác về cách pha trà chuẩn. Họ tiến hành thăm dò ý kiến của hơn 1000 người có thói quen uống trà và thu được kết quả là chỉ có khoảng 16% số người biết cách pha trà đúng.

Xem thêm các mẹo hay dưới đây:

Mẹo chọn giò, chả không chứa hàn the

Mẹo làm cho trứng luộc nhuộm màu thật đẹp

"Sành ăn táo mèo, hãy chọn quả có sâu"

Mẹo làm lạnh nước ngọt chỉ trong 2 phút

Tận dụng triệt để từ thịt đến xương gà

 85% người không biết cách pha trà - 1

Có đến ¾ số người dùng trà mỗi ngày, nhưng nhiều người trong số họ vẫn chưa biết pha trà một cách chính xác nhất.

Những ai có thú vui thưởng trà đều biết khi cho trà vào nước thì cần phải có một khoảng thời gian nhất định để trà có thể ngấm đều và cho ra một hương vị tốt nhất. Các nhà khoa học cho rằng bạn nên hãm trà khoảng 2 phút trước khi thưởng thức. Tuy nhiên, theo điều tra, khoảng hơn 80% mọi người đều không tuân thủ đúng thời gian đó.

Khi pha trà kèm sữa, nên cho sữa vào trước hay sau?

Theo ý kiến chuyên gia, khi bạn pha trà trong một chiếc cốc nhỏ thì nên cho sữa vào sau cùng; còn trong trường hợp pha một ấm trà lớn, sau đó mới chắt ra cốc dùng thì nên cho sữa vào trong cốc trước.

Theo hướng dẫn của Viện Tiêu chuẩn Anh, khi pha trà sữa, bạn nên tuân thủ theo những quy tắc sau: cho sữa vào trước tiên, ấm pha trà phải bằng sứ, 2g trà pha trong 100ml, nước pha không được vượt quá  85 độ C. Khi pha trà đen thì nên hãm trà khoảng 6 phút, sau đó mới đem ra thưởng thức.

Kích thước ấm pha trà

Để tiện cho việc pha trà, các nhà nghiên cứu khuyên mọi người nên lựa chọn loại ấm trà lớn được làm bằng sứ hoặc đất nung tráng men. Bên cạnh loại này, mọi người có thể sử dụng những chiếc cốc.

 85% người không biết cách pha trà - 2

Để tiện cho việc pha trà, các nhà nghiên cứu khuyên mọi người nên lựa chọn loại ấm trà lớn được làm bằng sứ hoặc đất nung tráng men

Với ấm pha trà, bạn nên chọn loại có kích thước như sau: chiều rộng khoảng 74mm đến 78mm, chiều cao khoảng từ 83mm đến 87mm; hoặc loại có chiều rộng khoảng 64mm và chiều cao từ 61mm đến 65mm.

Với cốc pha trà, mọi người nên chọn loại có kích cỡ như sau: chiều cao khoảng từ 57mm đến 63mm, và chiều rộng là khoảng 49mm đến 55mm.

Theo ý kiến của các chuyên gia, dù bạn chọn loại nào thì nên lưu ý rằng mực nước khi pha trong ấm không vượt quá 318ml, và không quá 159ml khi pha trong cốc.

Cách pha trà chuẩn

Khi pha trà không kèm sữa, bạn nên ước tính 2g trà nên được pha với 100ml nước. Trung bình một túi trà 2g có chứa đến 1,5g lá trà, do đó khi pha trong một chiếc ấm nhỏ bạn nên sử dụng 2 gói trà. Mực nước nóng đổ vào cách miệng ấm khoảng 4mm đến 6mm. Sau đó, bạn chỉ cần đậy nắp ấm lại và chờ trong khoảng 6 phút là có thể thưởng thức.

 85% người không biết cách pha trà - 3

Khi pha trà không kèm sữa, bạn nên ước tính 2g trà nên được pha với 100ml nước. Trung bình một túi trà 2g có chứa đến 1,5g lá trà, do đó khi pha trong một chiếc ấm nhỏ bạn nên sử dụng 2 gói trà (Click vào hình để xem hình phóng to)

Khi pha trà kèm sữa, bạn cũng làm tương tự như trên, nhưng nên nhớ cho sữa vào cốc trước khi bạn chắt trà ra cốc. Mọi người nên sử dụng 2,5ml sữa khi pha ấm nhỏ và 5ml sữa khi pha ấm lớn. Để sữa và trà có thể hòa quyện một cách chính xác, bạn nên sử dụng nước nóng đun sôi có nhiệt độ từ 60 độ C đến 85 độ C.

Nhiệt độ nước thích hợp khi pha trà:

- Đối với trà đen: nước đun sôi ở nhiệt độ trên 95 độ C.

- Đối với trà xanh và trắng: nhiệt độ nước vào khoảng 74 độ C đến  85 độ C

- Trà Olong: nhiệt độc nước khoảng 85 độ C

- Các loại trà thảo mộc: nhiệt độ nước pha khoảng 95 độ C

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét