Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Rằm tháng Giêng nấu món chay cho tâm hồn thanh tịnh

1. Đậu phụ nhồi nấm

 Rằm tháng Giêng nấu món chay cho tâm hồn thanh tịnh - 1

Với món đậu phụ nhồi nấm, giá trị dinh dưỡng đem lại rất cao, ít chất béo, hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ là món đưa cơm cho cả gia đình bạn trong ngày lễ Rằm tháng Giêng năm nay. Không chỉ vậy, với món đậu phụ nhồi nấm, bữa ăn của gia đình sẽ không còn “ngán” với những thực phẩm nhiều dầu mỡ, hay thịt cá quá nhiều dinh dưỡng sau Tết Nguyên đán.

2. Nem chay

 Rằm tháng Giêng nấu món chay cho tâm hồn thanh tịnh - 2

Với món nem chay, bạn sẽ vẫn có được món ăn không thể thiếu trong mâm cúng ngày lễ tết miền Bắc bộ mà còn có thể thưởng thức hương vị thơm, ngon, lạ miệng và không “ngán” này.

Nguyên liệu bao gồm nấm các loại, giá đỗ, rau mùi thơm... có vị giòn giòn hòa quyện cùng hương thơm của các loại rau củ sẽ cho bạn bữa cơm ngày lễ tết cực hấp dẫn.

3. Chả lốt đậu phụ chay

 Rằm tháng Giêng nấu món chay cho tâm hồn thanh tịnh - 3

Khác với các món nem chả thịt thông thường, với món này, đậu phụ sẽ được đánh nhuyễn thay cho thịt xay. Ăn ngon không kém gì chả thịt, món chả lốt đậu phụ chay chấm với xì dầu vị cay cay, thơm thơm, bùi bùi sẽ là món tuyệt hảo trong mâm cúng lễ Tết Nguyên tiêu.

4. Canh chua chay

 Rằm tháng Giêng nấu món chay cho tâm hồn thanh tịnh - 4

Món canh chua này sẽ là món “đinh” của cả gia đình bạn sau những ngày nghỉ Tết và sau Tết nạp đầy thực phẩm nhiều dinh dưỡng. Nguyên liệu làm món canh chua chay gồm đậu hủ, dứa, cà chua, me, giá, ớt, ngò tây và bún. Vị chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm của dứa, đậu phụ hòa lẫn vị cay cay của ớt chắc chắn sẽ cho cả nhà bữa cơm đoàn viên ấm áp, vui vẻ.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét