Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt"

Dưới đây là những món ngon Việt từng đứng đầu bảng trong làng ẩm thực thế giới.

1. Phở

Phở vốn là món ăn truyền thống và đặc trưng nhất của nền ẩm thực Việt. Đi bất cứ nơi đâu, ghé qua bất cứ các nẻo đường nào ở Việt Nam, bạn cũng có thể bắt gặp những hàng phở ngon, bình dân. Với những thành phần đơn giản là bánh phở, thịt và rau gia giảm, quan trọng nhất là nước dùng được ninh nấu kì công đã tạo nên hương vị đặc biệt của món phở. Vị ngon của Phở từ lâu đã nức tiếng và được bạn bè quốc tế yêu thích.

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 1

Phở là món ăn đã được rất nhiều bạn bè quốc tế vinh danh.  Ảnh: Internet

Phở còn chiếm vị trí 28/50 món ăn ngon nhất thế giới do trang thông tin uy tín CNN bình chọn năm 2011. Trên tạp chí The Huffing Post, du khách nước ngoài còn dùng mĩ từ đặc biệt cho phở Việt Nam - "Món ăn của thiên đường".

2. Bánh xèo

Trong bài viết năm 2013, tác giả Helen và Karryn Miller hai cây bút chuyên về ẩm thực nổi tiếng trên trang CNN đã diễn tả món bánh xèo của Việt Nam như sau: "Một chiếc bánh xèo ngon là phải giòn rụm, lớp ngỏ ngoài vàng ươm và nở phồng lên với nhân tôm, thịt heo, giá đỗ và được ăn kèm với các loại rau thơm hết sức thú vị.

Để thưởng thức món ăn này như một người dân địa phương thì bạn hãy cắt cái bánh thành những miếng nhỏ vừa miệng, sau đó cuộn cùng với các loại rau thơm trong miếng bánh tráng trắng đục. Cuối cùng là phải chấm với món nước mắm chua chua, ngọt ngọt cực kỳ vừa miệng".

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 2

Món bánh xèo vàng rụm, thơm phức và cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: internet

Cách đây một năm, trên CNN cũng có một bài bình chọn khác, khẳng định rằng "Bánh xèo là một trong những món ăn ngon nhất Việt Nam".

3. Bánh mì kẹp thịt nướng

Chiếc bánh mì Việt Nam đã và đang làm điên đảo làng ẩm thực thế giới thời gian gần đây. Nó còn khiến các blogger, phóng viên, giới đầu bếp nổi tiếng và cực kỳ khó tính của nước ngoài cũng phải dành hết lời khen tặng.

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 3

Món bánh mì thịt nướng vỉa hè Nguyễn Trãi (quận 1 – TP.HCM) được khen là ‘bánh mì ngon nhất thế giới’. Ảnh: internet

Trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler đã gọi món bánh mì thịt nướng vỉa hè Nguyễn Trãi (quận 1 – TP.HCM) là "bánh mì ngon nhất thế giới".

Ngoài ra, món bánh mì nhân thập cẩm Việt Nam cũng được Tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn vào danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

4. Cà phê trứng

Trang Buzzfeed từng miêu tả món cà phê trứng của Việt Nam một cách rất cụ thể, đó là một món ăn được làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa đặc, đường và cà phê thơm pha trộn với nhau. Đặc biệt, trang báo này còn miêu tả vị của món cà phê trứng Việt Nam giống như món bánh Tiramisu quyến rũ với vị ngọt, đắng nhẹ và béo ngậy.

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 4

Cà phê trứng được bình chọn là món cà phê đáng thử nhất thế giới. Ảnh: internet

Đầu tháng 11 năm ngoái, món cà phê trứng của Việt Nam đã được đứng đầu trong bảng xếp hạng 17 món cà phê nên uống khi du ngoạn khắp thế giới. Theo đó, món ăn này được bình chọn là món cà phê đáng thử nhất thế giới.

5. Bún bò Huế

Cách đây không lâu, trong tập mới nhất của loạt phim “Anthony Bourdain: Parts Unknown” của kênh truyền hình uy tín CNN, đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain đã phải thốt lên một câu rằng: "Bún bò Huế là món súp ngon nhất Thế giới".

Theo ông, món bún này có hương vị vô cùng đặc biệt và rất đậm đà. Toàn bộ vị ngọt của nước dùng được chiết hoàn toàn từ xương bò, xương heo và nó còn thoang thoảng mùi thơm của mộc và các loại rau thơm ăn kèm.

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 5

Anthony thử món bún bò Huế ở ngay tại chợ Đông Ba

6. Bún chả

Bún chả của Việt Nam là món ăn rất đỗi quen thộc và có mặt ở rất nhiều quán ăn ở Việt Nam. Những điều đặc biệt hơn, đây cũng là món ăn đang xếp thứ 10 trong 10 món ăn ngon nhất mùa hè do CNN bình chọn.

Tờ CNN từng mô tả rất tỉ mỉ về món ăn này, dó là sự kết hợp hoàn hảo của hai món ăn được yêu thích nhất trong mùa hè, đó là: thịt nướng và salad (dưa góp, rau sống). Đặc biệt hơn món ăn này được dùng kèm với loại nước sốt mang hương vị tươi mát của mùa hè với vị chua, ngọt dịu, cay và hết sức mặn mà.

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 6

Bún chả đang được xếp thứ 10 trong 10 món ăn đáng thử vào mùa hè năm nay do CNN bình chọn. Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên món bún chả của Việt Nam được CNN khen ngợi. Trước đó bún chả đều có mặt trong những danh sách đã đề ra khá nhiều bảng xếp hạng về các món ăn đường phố, ẩm thực châu Á do CNN xếp hạng.

7. Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là một món ăn bắt nguồn từ Bến Tre nhưng vẫn khá phổ biến ở TP.HCM. Tuy nhiên khi hỏi vì sao món ăn bình dị, rẻ tiền này lại được vô số du khách nước ngoài biết đến và yêu mến thì phải kể ngay đến công của người phụ nữ tên Thủy - chủ quầy chuối nếp nướng cực kỳ nổi tiếng trên đường Phan Đăng Lưu (TP.HCM). Điều làm nên hương bị đặc biệt cho món chuối của cô Thủy có lẽ đến từ nếp, nước cốt dừa và chút mỡ hành chất lượng.

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 7

Món chuối nếp nướng của Việt Nam là một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Đại hội ẩm thực Thế giới 2013. Ảnh: Internet

Vào tháng 6/2013, cô đã đại diện cho Việt Nam tham dự Đại hội Ẩm thực đường phố Thế giới (World Street food Congress) tổ chức tại Singapore nhờ sự giới thiệu của chuyên gia ẩm thực Võ Quốc.

Lúc đó, gian hàng của cô Thủy đã được giới ẩm thực thế giới hết lời khen ngợi. Ngoài ra họ còn vinh danh món chuối nếp nướng của Việt Nam là một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Đại hội ẩm thực Thế giới này.

8. Bún riêu cua

Bún riêu cua là một món ăn truyền thống Việt Nam được biết đến rộng rãi trong nước và quốc tế. Một món ăn có vị chua thanh, ăn mùa hè rất mát nên được người Việt Nam rất ưa thích. Du khách có thể bắt gặp rất nhiều hàng quán bán bún riêu trên các đường phố của Việt Nam. Năm 2012, bún riêu cua đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á.

 8 món ăn bình dân Việt Nam khiến thế giới "mê mệt" - 8

Bún riêu cua đã được bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á.Ảnh: Internet

Hai thành phần chính của món ăn này là 'bún' (bún rối hoặc bún lá) và 'riêu cua'. Riêu cua là canh chua được nấu từ gạch cua, thân cua giã và lọc cùng với quả dọc, cà chua, mỡ nước, mẻ ngấu, nước mắm, muối, hành hoa. Bún riêu thường ăn kèm với rau ghém (rau diếp thái nhỏ hay cọng rau muống chẻ).

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét