Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp

Lớn lên trên mảnh đất Trà Vinh nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, các ngôi đền chùa cổ kính… tình cờ quen nhau trên facebook, Lê Thị Mỹ Ngọc - cô nhân viên kế toán ngân hàng - đã tìm thấy một nửa yêu thương của đời mình. Tiếng gọi của tình yêu từ người đàn ông chững chạc, trưởng thành đã khiến Mỹ Ngọc siêu lòng để rồi đám cưới như mơ đã diễn ra trong một ngày nắng đẹp.

Chồng Mỹ Ngọc là người con của mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Anh hơn Mỹ Ngọc 16 tuổi. Theo Mỹ Ngọc, chính tình yêu đã giúp cô vượt qua rào cản về tuổi tác, khoảng cách địa lý xa xôi. Cũng chính tình yêu này, khiến cô từ một cô gái vụng về, trở thành một người vợ đảm đang, một bà nội trợ chính của gia đình.

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 1

Từ bỏ ngân hàng để về làm nội trợ

Mỹ Ngọc vốn học theo ngành kế toán. Khi ra trường, cô trở thành nhân viên ngân hàng, một công việc bao người phải mơ ước. Vì là con gái út của gia đình nên Mỹ Ngọc ít khi phải động tay vào nấu nướng. Mẹ Mỹ Ngọc có tài nội trợ tuyệt vời và thường giành hết công việc này để mong con cái chuyên tâm làm việc, học hành. "Nhưng cũng chính vì thế mình ít có dịp được nấu ăn và học các món ngon của mẹ", Mỹ Ngọc chia sẻ.

Trước khi lấy chồng, những món ăn mà cô có thể nấu thường là vài món cơm canh đơn giản cộng thêm món tủ là “mì tôm trứng”. Thế nhưng, những lóng ngóng vụng về ấy dần dần biến mất sau khi Mỹ Ngọc “theo chồng về dinh”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, cô phải từ bỏ công việc ở ngân hàng để trở về làm người phụ nữ chăm lo cho gia đình.

“Từ khi gặp và yêu chồng, mình bắt đầu thích nấu ăn. Nhìn thấy anh ngon miệng với những món ăn do chính tay mình nấu mình cảm thấy yêu bếp vô cùng và lúc nào cũng muốn nấu ăn”, cô chia sẻ.

Nấu ăn ngon là để giữ chồng

Lớn lên rồi lấy chồng ở hai mảnh đất có sự khác biệt lớn về vùng miền, nên ban đầu Mỹ Ngọc gặp khó khăn trong việc nấu các món ăn cho chồng và gia đình nhà chồng. Giải pháp lúc đó là vừa phải đọc sách, tham khảo trên mạng và học hỏi từ mẹ và các chị chồng.

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 2

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 3

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 4

Những chiếc bánh Mỹ Ngọc làm tặng chồng

Nhớ về lần đầu tiên làm bánh sinh nhật tặng chồng, Mỹ Ngọc không giấu được một chút ngại ngùng nhưng đôi mắt vẫn sáng ngời hạnh phúc. Vì chưa làm bánh bao giờ nên Ngọc mua nhầm loại kem tươi dùng để pha thức uống, rất ít và nhanh tan, không bắt kem được. “Thế là mình lấp liếm bằng cách hoà nước cốt dừa, đường và chút xíu bột năng, khuấy đều rồi bắc nồi lên bếp đun cho bột sền sệt, tráng một lớp bột mỏng trên mặt giả làm kem rồi xịt ít kem lên làm viền bánh, trang trí bánh bằng thiên nga bánh su kem”.

Chiếc bánh kem "thảm hoạ" vì... không giống ai ấy đã khiến chồng Mỹ Ngọc vừa cảm động vừa... cười “vỡ bụng” vì khả năng "sáng tác" của vợ. Có lẽ, lúc đó, dù chiếc bánh không hoàn hảo nhưng Mỹ Ngọc đã thể hiện được tình yêu chân thành của mình dành cho chồng qua chiếc bánh.

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 5

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 6

Ngoài những việc thường làm trong ngày, Mỹ Ngọc luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để học nấu ăn

Vốn là con gái út nhưng lại trở thành dâu trưởng, trách nhiệm chăm sóc gia đình trên vai cô gái trẻ ngày càng nặng hơn. Những ngày lễ, Tết, họp họ… chị em phụ nữ trong gia đình đều vào bếp, vì thế cô càng quyết tâm học nấu ăn hơn.

Ngoài những việc thường làm trong ngày, Mỹ Ngọc luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để học nấu ăn. Những video, clip hướng dẫn hay các công thức trên diễn đàn nấu ăn Ngọc đều tham khảo cả. Thêm vào đó, cô còn tham gia các hội nhóm chia sẻ công thức, đủ các món ăn vùng miền để có thể trao đổi thêm ý kiến. Mỗi món ăn, Mỹ Ngọc còn sáng tạo, bày biện và trang trí thêm cho đẹp mắt. Chính sự kiên trì, nhẫn nại và tỉ mỉ mà tay nghề nấu ăn của Ngọc tiến bộ rõ rệt. Về sau, “khi đã dần quen với bếp núc, món nào mình cũng sẵn sàng làm”, cô nói.

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 7

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 8

Giờ đã khác hẳn lúc mới về nhà chồng, mỗi món ăn hay bữa cơm Mỹ Ngọc thể hiện đều được mọi người hết lời khen ngợi

“Mình tham khảo các công thức nấu ăn trên mạng để biết những loại nguyên liệu quan trọng làm nên đặc trưng của món ăn, sau đó nêm nếm theo khẩu vị gia đình. Mình nghĩ rằng làm gì cũng cần sự kiên nhẫn, tuy nhiên nấu ăn còn cần tình yêu và sự đam mê nữa. Phương châm của mình là Chỉ cần có tình yêu, ai cũng có thể là siêu đầu bếp".

Giờ đã khác hẳn lúc mới về nhà chồng, mỗi món ăn hay bữa cơm Mỹ Ngọc thể hiện đều được mọi người hết lời khen ngợi. Chính chồng và gia đình đã trở thành nguồn cảm hứng cũng như động lực “thổi bừng tình yêu bếp núc”. Để rồi tất cả những gì Mỹ Ngọc làm luôn được gia đình chồng ghi nhận thực sự.

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 9

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 10

Chồng Mỹ Ngọc đặt cho căn bếp nhỏ của vợ là Bếp nàng thơ

Mỹ Ngọc tâm sự, “mỗi lần nấu ăn hay làm bánh, mình đều nghĩ đến chồng. Hiện tại, anh làm việc ở Đức, hai vợ chồng sống xa nhau quá, vì thế, tình yêu và nỗi nhớ chồng mình đều dồn vào bếp núc. Mỗi món ăn hay chiếc bánh sau khi hoàn thành, mình đều chụp lại, rồi viết thêm một bài thơ gửi tặng chồng. Mà cũng vì thế, chồng đặt cho căn bếp nhỏ của mình là Bếp nàng thơ”.

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 11

Món chè bí ngô được Mỹ Ngọc trang trí theo phong cách cà phê cappuchino đẹp mắt

Khi được hỏi về người phụ nữ hiện đại có nhất thiết phải biết nội trợ không, Mỹ Ngọc vui vẻ chia sẻ. “Theo mình, cần hay không còn tuỳ cách nghĩ và quan niệm sống của mỗi gia đình. Trong xã hội hiện đại, khi phụ nữ cũng ra ngoài làm việc như đàn ông, mọi thứ đều bình đẳng thì bếp núc cũng bình đẳng, những gia đình có thu nhập ổn định và suy nghĩ tân tiến không đòi hỏi người phụ nữ có khả năng bếp núc”.

 Bí quyết của cô gái hậu đậu trở thành người vợ siêu đầu bếp - 12

Ngoài ra, mình nghĩ, nấu ăn ngon không chỉ là điều kiện cần để giữ chồng mà cũng là lý do chồng phải giữ mình. Ai nỡ để mất một cô vợ đảm đang chứ”, Mỹ Ngọc chia sẻ

Xong, bản thân cô cũng không thể phủ nhận, nếu một người phụ nữ đảm đang vẫn có thể sẽ mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho gia đình. “Căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà. Ông bà ta có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", mình tin rằng người phụ nữ có khả năng bếp núc sẽ có thể mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn. Ngoài ra, mình nghĩ, nấu ăn ngon không chỉ là điều kiện cần để giữ chồng mà cũng là lý do chồng phải giữ mình. Ai nỡ để mất một cô vợ đảm đang chứ”, Mỹ Ngọc cười nói.

Những công thức Mỹ Ngọc đã chia sẻ với độc giả:

Bánh trái tim xinh cho Valentine thêm lung linh

Gợi ý mâm cỗ cúng Táo quân cho chị em văn phòng

Thú vị với ly "cà phê" để nghiêng không đổ

Cùng gói giò hoa làm quà biếu Tết

8/3 tặng mẹ bánh kem vừa ngon lại đẹp mắt

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét