Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Bí quyết pha nước chấm chuẩn và ngon

1. Nước chấm nem rán

Làm nước chấm nem rán, đầu tiên bạn hoà đường, giấm và chanh cho tan, nếm để chỉnh cân bằng chua ngọt, cho mắm vào, rồi cho thêm 3 phần nước, nếm và cho thêm nước nếu cần. Ớt thái lát hoặc băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ và ngâm vào trong giấm chanh. Trước khi ăn cho tỏi băm nhỏ và ớt, để chanh ở bên ngoài, vắt thêm nếu cần.

Tỉ lệ: 1 đường + 1/2 giấm + 1/2 nước cốt chanh + 1 mắm + 3-4 nước tùy khẩu vị.

 Bí quyết pha nước chấm chuẩn và ngon - 1

Cách làm nước chấm nem rán. Ảnh mhin họa. Nguồn: internet

Sau khi chuẩn bị đầy đủ gia vị, trước tiên, bạn chưng đường, khi đường tan và chuyển màu vàng nhạt thì thêm giấm, rồi nước mắm, hoà thêm nước (nước luộc gà là tuyệt nhất). Ớt thái lát hoặc băm nhỏ và chanh hoặc quất. Lúc nào ăn thì vắt quất và cho ớt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước luộc gà hoặc nước dùng tươi thay cho nước để tạo nét đặc biệt cho nước chấm nem của mình.

2. Nước chấm bánh cuốn, bún chả

 Bí quyết pha nước chấm chuẩn và ngon - 2

Cách làm nước chấm bánh cuốn. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tỉ lệ: 1 đường + 1/2 giấm + 1,5 nước mắm + 3-4 nước (cũng có thể dùng nước luộc gà hoặc nước dừa tươi tùy thích).

3. Nước chấm nem cuốn

Để làm nước chấm nem cuốn hay các món cuốn, đầu tiên, bạn cho lạc, tỏi vào 4 thìa nước lọc giã nhuyễn cho đến khi lạc và tỏi có màu trắng đục. Trộn đều ớt đã băm với lạc và tỏi giã nhuyễn trong bát tô con, vắt cốt chanh, dấm, đường, nước mắm lượng vừa phải. Trộn đều các vị với nhau, đổ thêm một muỗng canh nước lọc.

 Bí quyết pha nước chấm chuẩn và ngon - 3

Cách làm nước chấm nem cuốn ngon. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tỉ lệ: 4 nước lọc + 1,5 nước mắm + 1 đường + 1/2 giấm (chanh)  cùng một chút ớt, tỏi, lạc vừa lượng.

 4. Nước chấm ốc luộc

Để làm nước chấm ốc luộc ngon, bạn chỉ cần giã gừng, đường, ớt với nhau rồi thêm nước mắm, chanh và ớt vào, hoà ra. Cho thêm sả, lá chanh, rau mùi và có thể tương ớt tuỳ thích.

 Bí quyết pha nước chấm chuẩn và ngon - 4

Cách làm nước chấm ốc đơn giản. Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Tỉ lệ: 1 đường + 1 chanh (hoặc giấm) + 1 - 2 nước + 1/2-1 gừng (nhiều gừng quá sẽ bị hăng, cũng có người vắt bớt một nửa nước gừng đi) và ớt.

5. Mắm tôm

Mắm tôm là loại gia vị phổ biến dùng trong các món ăn như bún đậu, thịt luộc, lòng heo, thịt chó hấp… Để pha mắm tôm, đầu tiên, bạn cần đánh bông mắm tôm với đường, rượu, chanh hoặc giấm, dầu rán nóng, nếu cần có thể cho thêm ớt. Chỉ với cách đơn giản, bạn đã có một món ngon bình dân, lại hấp dẫn. 

 Bí quyết pha nước chấm chuẩn và ngon - 5

Cách pha mắm tôm ngon. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tỉ lệ: 1 đường + 1/2 giấm + 3/4 - 1 chanh hoặc quất + 1 mắm tôm cùng chút rượu trắng, dầu rán và ớt thái lát hoặc băm nhỏ.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét