Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Ngon mê với bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng

NEM ỐC

Ốc mua về ngâm nước gạo 1 tiếng (hay bạn có thể nhờ người bán ốc họ khều sẵn cho mình). Để làm nem ốc, các bạn chỉ cần lấy phần miệng ốc thôi nhé. Ốc rửa sạch với dấm, thái nhỏ. MÌnh không băm nhỏ ốc vì muốn khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn và ngọt của thịt ốc.

Cà rốt bào sợi nhỏ, lá gừng, hành tím , nấm hương băm nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào âu trộn và nêm ít hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn vào trộn cùng. Trải bánh tráng ra đĩa, cho từng ít nhân vào giữa, cuộn đều và chặt tay để khi rán nem khong bị bung ra.

 Ngon mê với bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng - 1

Chiên nem trong chảo nhiều dầu đến khi vàng giòn. Chú ý chiên với lửa vừa, Chiên vàng rồi để vào giấy thấm dầu để nem được khô. Dọn ăn kèm với rau sống và nước mắm pha chua ngọt.

NGỒNG CẢI LUỘC

Cải đem về tách lá, tước bỏ xơ phần ngồng cải rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó cho lên nồi đã đun sôi kèm một chút muối trắng để rau được ngọt và màu xanh đẹp mắt. Luộc rau chừng 4 phút thì cho ra đĩa. Đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa miệng.

 Ngon mê với bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng - 2

GỎI GÀ XÉ PHAY

Đùi gà rửa sạch, luộc chín cùng một củ hành khô và mẩu gừng đập dập.

Hành tây thái sợi nhỏ, ngâm vào bát nước đá. Sau đó vớt ra, vảy ráo rồi trộn hành tây với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 3 – 4 thìa cà phê đường. Cà rốt nạo bỏ vỏ rồi nạo sợi nhỏ. Trộn đều vào cà rốt một ít nước cốt chanh và đường giống như trộn với hành tây, để qua một bên cho ngấm. 

Lá chanh và rau răm rửa sạch, để ráo nước, thái chỉ. Thịt gà luộc chín, dùng tay xé nhỏ. Phần da gà thì dùng dao thái sợi. Ướp thịt gà với 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa đường, 1 thìa bột canh. Bóp đều để thịt gà ngấm gia vị. Khi gần ăn thì đem trộn đều tất cả: thịt gà, cà rốt, hành tây với nhau. Nêm nếm thêm đường, bột canh, nước cốt chanh sao cho đủ vị chua ngọt theo khẩu vị.

Trước khi ăn thì trộn thêm rau răm, lá chanh thái chỉ và một ít hạt tiêu vào nộm thịt gà. Cho ra đĩa rồi rắc lạc rang giã dập lên trên cùng.

 Ngon mê với bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng - 3

Giá tiền mỗi món ăn

Nem ốc

- 1kg ốc bươu

- 100gr giò sống hoặc thịt băm

- Lá gừng, nấm hương, cà rốt, hành tím

- Gia vị hạt nêm, tiêu, dầu ăn, bánh đa nem

50.000 đồng

Ngồng cải luộc

- 500g ngồng cải

5.000 đồng

Gỏi gà xé phay

- Đùi gà: 400gr

- Hành tây: 1 củ nhỏ; cà rốt: 1 củ nhỏ; chanh: 2 quả

- Hành khô, gừng; rau răm, lá chanh; lạc rang giã dập

- Bột canh, đường, hạt tiêu

43.000 đồng
Tổng: 98.000 đồng, 4 người ăn

(Giá cả có thể có sự chênh lệch giữa các khu vực)

Ngày mai mình sẽ làm món cá chim kho riềng sả. Cá chim kho thật mềm, thơm, ăn với cơm nóng trong tiết trời se lạnh như thế này rất tuyệt. Thêm vào đó, mình sẽ nấu canh mướp đắng nhồi thịt và rau muống xào tỏi là xong. Bữa ăn này hết khoảng 97.000 đồng và 60 phút chế biến!

 Ngon mê với bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng - 4

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét