Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Cách tái sử dụng nước muối rau củ

1. Thay cho dấm

Hãy sử dụng nước muối rau củ thay cho dấm và chắc chắn là bạn cần dấm cho rất nhiều công thức nấu nướng và mục đích khác nhau. Bạn cũng có thể tận dụng để làm nước trộn salad cũng rất ngon và tiện lợi.

 Cách tái sử dụng nước muối rau củ - 1

Ảnh minh họa

2. Muối rau củ

Bạn hoàn toàn có thể giữ lại nước muối rau củ để muối tiếp rau củ cho lần tới. Bạn hãy gọt rau củ và đổ ngập phần nước để muối rồi để trong vài ngày. Chẳng hạn cà rốt, hành tây được muối có thể ăn kèm với salad hay bánh mì… tùy khẩu vị của bạn.

3. Chế biến món khoai tây mới

Nếu bạn muốn làm khoai tây nghiền, hãy bỏ một chút nước muối rau củ vào nước luộc khoai tây. Và bạn sẽ không cần thêm nhiều bơ hoặc sữa, kem vào khoai tây mà vẫn có món khoai tây nghiền thật ngon miệng. Thêm nữa, cho một chút nước muối rau củ vào salad khoai tây cũng giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

 Cách tái sử dụng nước muối rau củ - 2

Ảnh minh họa

4. Giúp món thịt thơm mềm

Dấm có khả năng làm mềm thịt một cách tự nhiên. Đồng thời, với các loại gia vị có trong nước muối rau củ, nó sẽ bổ sung thêm hương vị giúp món thịt lợn hoặc bít tết thêm ngon miệng. Bạn chỉ cần thêm một số gia vị yêu thích vào nước muối rau củ như tỏi, mù tạt, sốt cay để ướp thịt. Ướp trong vài giờ hoặc tốt nhất là qua đêm trước khi nướng thịt.

5. Liệu pháp chữa trị một số triệu chứng thông thường

Bên cạnh tận dụng nước muối rau củ để chế biến thức ăn, nó còn được sử dụng để giảm các triệu chứng khó chịu sau khi bị say rượu. Bởi nó giúp bổ sung nước cho cơ thể một cách hiệu quả và bổ sung lượng natri đã bị thiếu hụt. Cũng chính vì lẽ đó, đây là loại đồ uống thích hợp sau khi tập luyện thể thao. Nếu bạn thường xuyên bị hành hạ bởi những triệu chứng trước kì nguyệt san, hãy uống một chút nước muối rau củ. Còn dạ dày của bạn bị khó chịu? Bạn chỉ cần uống một chút nước muối rau củ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm chứng ợ nóng. Vài ngụm nước muối rau củ còn có thể giảm triệu chứng trào ngược axit dạ dày bằng cách cân bằng nồng độ pH đồng thời còn giúp bạn hết bị nấc.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét