Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Bữa cơm ngon với mực hấp, canh bầu

MỰC SỐT ME

Me ngâm nước nóng cho mềm, sau đó cho qua rây lọc lấy phần thịt me. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, ½ thái sợi và ½ còn lại bằm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt cũng rửa sạch thái lát. Mực làm sạch, bóp sơ với chút gừng đã bằm nhỏ ở trên, sau rửa lại với chút rượu trắng cho khỏi tanh. Sau đó để ráo, thái khoanh tròn vừa ăn.

Ướp mực với chút bột nêm, tiêu và ½ chỗ thịt me ở trên. Dùng màng bao thực phẩm bao kín để trong tủ lạnh khoảng 15 phút. Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn, dầu nóng cho tỏi bằm vào phi thơm. Sau đó cho mực vào đảo xăn lại. Tiếp đến cho hết chỗ nước sốt me còn lại vào, thêm chút nước mắm, đường nêm nếm vừa miệng, đun thêm khoảng 1-2 phút cho nước sốt sánh lại. Tắt bếp, cho gừng đã thái sợi và ớt vào đảo đều, cho ra đĩa là được.

 Bữa cơm ngon với mực hấp, canh bầu - 1

MƯỚP ĐẮNG CHÀ BÔNG

Là một món ăn rất thanh mát đặc biệt trong những ngày hè oi ả. Trong món ăn này mướp đắng không bị đắng mà lại còn giòn, ngọt, mát lạnh. Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc quả, lấy bỏ ruột/hạt. Sau đó thái miếng mỏng, ngâm trong nước lạnh có pha chút muối khoảng 10 phút. Sau đó, vớt ra để ráo, xếp vào đĩa, dùng màng bao thực phẩm bao lại và cho vào tủ lạnh, khi ăn lấy ra ăn cùng với chà bông (ruốc thịt) rất ngon.

 Bữa cơm ngon với mực hấp, canh bầu - 2

CANH BẦU NẤU TÔM

Bầu gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc cỡ 15cm, bằm nhỏ hoặc thái sợi nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu đuôi, rút chỉ đen và bằm nhỏ. Bắc nồi lên bếp, thêm thìa dầu ăn, dầu nóng cho hành vào phi thơm, sau đó cho tôm đã bằm nhỏ, chút nước mắm vào xào chín.

Xúc tôm ra bát để riêng, thêm nước lạnh vào nồi đun sôi. Nước sôi cho thìa bột nêm, nêm nếm cho vừa miệng rồi cho bầu vào. Khi sôi trở lại, cho tôm đã xào chín ở trên vào đảo đều, nêm nếm lại và múc ra tô là được.

 Bữa cơm ngon với mực hấp, canh bầu - 3

Giá tiền mỗi món ăn

Mực sốt me

- 400g mực

- 1 vắt me, gừng, ớt, tỏi

60.000đ

5.000đ

Mướp đắng chà bông

2 trái mướp đắng

30g chà bông

5.000đ

10.000đ

Canh bầu nấu tôm

1 trái bầu nhỏ

100 g tôm thẻ

7.000đ

15.000đ

Tổng: 102.000đ, 4 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món thịt bê hấp gừng và canh hoa thiên lý. Thêm vài quả cà muối xổi, một bát lạc rang muối nữa là xong. Bữa ăn này hết khoảng 132.000 đồng và 60 phút chế biến.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!

Hãy chia sẻ và tìm kiếm những kinh nghiệm, bí quyết và các công thức nấu ăn

tại Hội các mẹ thích nấu ăn bạn nhé!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét