Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Bữa ăn 3 món tươi ngon cho cả nhà

THỊT CHÂN GIÒ BÓ

Thịt chân giò mang về rửa sạch, để ráo nước. Cho phần thịt nạc vào giữa, để phần da bọc bên ngoài sau đó dùng chỉ hoặc lạt buộc lại (nếu bạn thích nhồi thêm mọc nhĩ hoặc nấm hương thì có thể băm nhỏ mộc nhĩ và nấm hương cùng chút xíu gia vị và hạt tiêu rồi nhồi hỗn hợp trên vào trong chân giò, dùng lạt hoặc chỉ bó chặt lại). Sau đó cho vào nồi nước có thể thêm vài lát gừng để thịt có mùi thơm, luộc đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa.

Chân giò luộc khoảng 20-30 phút thì chín tuỳ chân giò to hay nhỏ. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa nhọn cắm vào chân giò. Nếu không có nước hồng chảy ra là chân giò đã chín.

Bạn vớt chân giò ra đĩa để ráo nước và bớt nóng thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 15-30 phút thì đen ra thái miếng vừa ăn. Chân giò có thể chấm với tương ớt hoặc chanh muối ớt cũng rất hấp dẫn.

 Bữa ăn 3 món tươi ngon cho cả nhà - 1

ĐỖ LUỘC

Đỗ mang về tước xơ, rửa sạch, bẻ đôi hoặc để nguyên. Sau đó cho lên nồi đã đun sôi kèm một chút muối trắng để đỗ được ngọt và màu xanh đẹp mắt. Luộc đỗ chừng 4 phút thì cho đỗ ra đĩa. Đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa miệng.

 Bữa ăn 3 món tươi ngon cho cả nhà - 2

NỘM HOA CHUỐI

Mình mua hoa chuối thái sẵn ở chợ vì thế, về nhà chỉ cần rửa sạch một lần nữa rồi để ráo. Trong lúc chờ hoa chuối ráo nước, rang 100g lạc rang rồi để nguội cho giòn.

Cho hoa chuối vào một âu nhựa, thêm ít bột canh, đường vừa đủ, trộn đều. Sau đó, vắt 1/2 quả chanh vào, đảo đều. 5 tép tỏi, băm nhỏ cho vào âu nộm. Một quả ớt bỏ hạt, băm nhỏ, cũng cho vào âu. Sau đó, trộn đều.

Để nộm hoa chuối có độ thanh mát và kết dính với nhau, mình cho một bìa đậu nhỏ vào, bóp đều. Rau húng chó, mùi tàu thái nhỏ, cho vào âu, trộn tiếp. Cuối cùng, lạc rang đem giã dối, rồi cho vào âu, trộn cho đến khi tất cả các nguyên liệu quyện vào nhau là được. Món này rất thanh mát, dễ ăn.

 Bữa ăn 3 món tươi ngon cho cả nhà - 3

Giá tiền mỗi món ăn

Thịt chân giò bó

- 5 lạng

50.000đ

Đỗ luộc

- 4 lạng

7.000đ

Nộm hoa chuối

- 200g hoa chuối

- 100g lạc; húng chó; mùi tàu; 1 quả chanh, 1 bìa đậu

13.000đ

Tổng: 70.000đ, 4 người ăn

Ngày mai mình sẽ nấu món tôm rang thịt và canh hoa thiên lý, gỏi tai đu đủ. Món ăn này hết khoảng 115.000 đồng và 65 phút chế biến! Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét