Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Bữa cơm ngon mát thổi tan nắng nóng

CHÂN GIÒ BÓ LUỘC

Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, cắt bỏ chân nấm. Băm nhỏ nấm hương. Hành khô bóc vỏ rửa sạch, băm nhỏ. Thịt rửa sạch, lạng bớt phần thịt bên trong, băm nhỏ.

Trộn hành khô, nấm hương, hạt tiêu cùng với thịt. Nêm 1 thìa mắm, 2 thìa mì chính, 1 thìa bột nêm Trộn đều rồi để khoảng 30 phút

Nhồi phần thịt băm vào trong phần chân giò. Dùng lá chuối gói lại. Dùng lạt hoặc dây buộc lại cho vào nồi luộc chín. Thời gian luộc khoảng 45 phút. Sau đó vớt ra để ráo. Nên bảo quản tủ lạnh để thịt chân giò rắn lại.

Cắt lát mỏng xếp lên đĩa và chấm với mắm tỏi. Không đợi đến tết mới có thịt chân giò bó để ăn, chỉ cần bạn thích bạn có thể làm mời cả nhà ăn rồi nhé.

 Bữa cơm ngon mát thổi tan nắng nóng - 1

CANH CẢI BÓ XÔI

Đun sôi 1 nồi với 1 củ hành và 1 mẩu gừng đập dập, dùng thìa múc từng thìa nhỏ chả cá thả vào nồi nước. Khi chả cá nổi lên măt nước thì thả rau cải bó xôi đã rửa sạch, thái nhỏ vào. Đun to lửa để rau được xanh. Khi rau chín thì nêm thêm chút gia vị, hạt nêm và xíu mắm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

 Bữa cơm ngon mát thổi tan nắng nóng - 2

SALAD SU SU

Su su gọt vỏ, bỏ hạt, ngâm vào nước pha ít muối để su su không bị nhựa, sau đó cắt su su thành những miếng vuoong khổ gần bằng một đốt ngón tay cái. Cà rốt gọt vỏ sau đos cũng cắt bằng su su. Luộc cà rốt và su su chín tới, lúc vớt củ quả từ nồi luộc ra bạn cho ngay vào bát nước đá sạch. Làm như vậy củ quả sẽ giữ được màu sắc và độ giòn. Bạn nên để riêng các loại củ quả để lúc bày vào đĩa sẽ đẹp mắt hơn. Jămbông thái sợi. Nguyên liệu đã chuẩn bị xong bạn tiến hành trộn salad.

Bạn trộn từng loại củ quả với một ít muối tiêu và 1 muỗng canh sốt mayonnaise. Trộn xong bạn nên cất vào trong tủ lạnh 15 phút để sốt không bị chảy. Nếu chỉ muốn ăn rau củ không bạn tiến hành bày salad ra đĩa ăn kèm với lá rau bạc hà. bạn cũng có luộc thêm củ dền hoặc khoai tây với cách làm như trên và an kèm với các lát Jămbông.

 Bữa cơm ngon mát thổi tan nắng nóng - 3

Giá tiền mỗi món ăn

Chân giò bó

- Chân giò: 1 cái khoảng 600g đã được rút xương

- Nấm hương: 15 cái; hạt tiêu; hành khô

- Bột nêm; mì chính; nước mắm; lá chuối

75.000đ

Canh rau cải bó xôi nấu chả cá

Chả cá basa sống: 100gr

Cải bó xôi: 400gr

20.000đ

Salad su su

- 1 quả su su, 1 củ cà rốt, ít lá bạc hà

- Một ít muối tiêu và sốt mayonnaise

- Một ít jambong nếu thích (mình không dùng)  

15.000đ
Tổng: 110.000 đồng, 4-5 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món vịt luộc. Trời nắng nóng vì thế món vịt luộc rất hợp. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh rau ngót và nộm măng chua. Bữa ăn này hết khoảng 132.000 đồng và 50 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm hàng ngày!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét