Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội

Bánh mỳ heo quay (thịt quay) là vốn ăn quen thuộc và hấp dẫn với bất kỳ người dân Đà Nẵng. Khác với bánh mì heo quay Sài Gòn mang hương vị của người Hoa, bánh mì Đà Nẵng với đặc sản nước tương cay cay nồng nồng ăn kèm với các loại rau thơm và đu đủ xanh  lại có vị rất đăc trưng của miền Trung nắng gió.

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội - 1

Bánh mì heo quay Đà Nẵng mang hương vị miền Trung

Tại Hà Nội chỉ có vài địa điểm bán món bánh mì này nhưng xem ra đã trở thành món ăn khoái khẩu của người dân Thủ đô nên địa điểm nào cũng rất đông khách, dù phục vụ luôn tay nhưng khách đứng chờ là điều thường xuyên thấy.

Chị Trang, chủ tiệm bánh mì heo quay Đà Nẵng ở Khâm Thiêncho hay: “Do gia đình có truyền thống làm nghề này lâu năm và có tiếng trong Đà Nẵng nên dù ổn định công việc đang làm ở một công ty nước ngoài với mức lương khá cao nhưng chị lúc nào cũng ấp ủ có một quán bánh mì Đà thành ngoài này để có thể quảng bá hương vị quê mình đến cho mọi người. Khi làm thử cho bạn bè Hà Nội ăn thì mọi người đều cảm thấy thích thú vì hương vị mới lạ của nhân bánh. Cuối cùng khi cân bằng được thời gian của công việc chính chị cũng đã mở được quán bánh mì của riêng mình."

Các bước làm 1 chiếc bánh mì heo quay Đà Nẵng khá đơn giản nhưng phần chuẩn bị nguyên liệu lại rất kì công, mà theo chị Trang thì nhiều thứ nguyên liệu tiệm chị cũng như những tiệm khác ở Hà Nội đều phải chuyển từ Đà Nẵng ra như ớt xanh, nước sốt...

Trước tiên là khâu chọn thịt cầu kì, phần nạc và mỡ phải đều nhau để ăn không bị ngấy. Lớp bì phải giòn vừa phải và chín vàng đều tạo độ xôm xốp khi ăn cùng bánh. Thịt heo quay sau khi được thái lát sẽ được trộn đều với rau thơm, đu đủ xanh nạo chỉ và thêm chút muối tiêu, trải đều trong ruột bánh mì.

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội - 2

Thịt được quay giòn và vàng đều

Điểm hấp dẫn nhât của bánh mì heo quay Đà Nẵng chính là vị cay ngọt của nước sốt tương ớt với màu sắc bắt mắt, được làm từ những quả ớt xanh căng mọng, mỡ màng của đất Quảng Nam. Các nguyên liệu đặc trưng này được vận chuyển trực tiếp từ trong Đà Nẵng để đảm bảo những vị khách Hà Nội có thể cảm nhận được trọn vẹn chiếc bánh mì mang hương vị đặc trưng của con người miền Trung.

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội - 3

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội - 4

Các nguyên liệu được chuyển trực tiếp 

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội - 5

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội - 6

Lạ miệng với bánh mỳ heo quay Đà Nẵng tại Hà Nội - 7

Món ăn không thể cưỡng lại trong mùa đông Hà Nội

Sau cùng, bánh mì được nướng giòn vừa vì thế dù ăn nóng hay nguội bánh vẫn giữ được độ mềm khi nước sốt và vị đậm của thịt ngấm vào, bánh cũng sẽ không bị cứng khi bạn không thể ăn ngay lúc nóng giòn. 

Với mức giá trung bình 15.000/ ổ thì bánh mì heo quay Đà Nẵng là một lựa chọn rất hợp lý cho món ăn buổi sáng hay món ăn vặt khi tan làm của trời đông Hà Nội những ngày này.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét