Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Mê mẩn với bữa cơm có cá hấp, bò xào

Những ngày rét mướt như thế này mình chỉ thèm những món gì đó nóng hổi để thưởng thức thôi. Cứ nghĩ thế là mình lại nhớ tới món cá hấp xì dầu và món thịt bò xào cần tây.

Hai món này đều là những món ăn nóng. Vậy là mình đi chợ mua lấy một khúc cá trắm to. Món này làm cực kỳ đơn giảm, mình chỉ cần mua thêm một chút gừng tươi là đã xong phần nguyên liệu.

Tiếp theo mình mua lấy 2,5 lạng thịt bò tươi ngon và 5 nghìn cần tây cho món thịt bò xào. Ngoài ra mình mua 5 lạng  su su và 1 củ cà rốt làm món củ quả luộc. Để bữa cơm không bị ngấy chất đạm mình mua thêm nửa cân dưa chuột ăn kèm. Như thế là thưc đơn của mình đã xong.

Mê mẩn với bữa cơm có cá hấp, bò xào - 1

CÁ HẤP XÌ DẦU

Cá mang về rửa sạch, đánh vẩy, cắt làm hai khúc. Gừng rửa sạch, thái chỉ. Cho xì dầu vào một bát con, thêm một chút mắm, hai thìa dầu hào, một thìa đường nhỏ và cho gừng thái chỉ vào cùng, hoà đều.

Cá cho vào nồi hấp, rưới nước lên miếng cá sao cho hỗn hợp nước ngập gần hết. Cho cá lên hấp khoảng 20-30 phút tuỳ vào độ to của cá. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đầu đũa xiên vào thân cá nếu không có màu hồng chảy ra là cá đã chín.

Mê mẩn với bữa cơm có cá hấp, bò xào - 2

Nếu bạn thích mùi vị của thì là thì khi hấp cá khoảng 15 phút thì cho thì là và hành lá lên trên cá hoặc trước khi tắt bếp 5 phút. Ăn món khi cá còn nóng nhé.

THỊT BÒ XÀO CẦN TÂY

Cần tây, cắt rễ, thái khúc, rửa sạch. Tỏi gừng đập dập, ướp gừng với thịt bò.

Cho mỡ vào chảo đun nóng già, phi thơm một nửa số tỏi rồi cho thịt bò vào đảo nhanh tay trên lửa to, nêm gia vị vừa ăn, thịt chín tái thì chút ra đĩa riêng.

Mê mẩn với bữa cơm có cá hấp, bò xào - 3

Phi thơm nốt chỗ tỏi còn lại, cho rau cần vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn. Khi rau đã ngấm đều gia vị thì cho thịt bò vào xào cùng. Chưa đầy 1 phút thì chút ra đĩa. Ăn món khi còn nóng.

CỦ QUẢ LUỘC

Su su gọt vỏ, bỏ hạt rửa sạch thái miếng vừa ăn. Cà rốt nạo vỏ, tỉa hoa thái miếng. Cho lượng nước vừa đủ lên bếp đun sôi. Có thể thêm chút xíu bột canh. Nếu cà rốt cắt mỏng thì có thể cho cả su su và cà rốt vào luộc cùng.

Nếu cà rốt thái miếng to thì đem luộc cà rốt trước 5 phút rồi cho su su vào cùng luộc cho đên khi su su chín mềm thì tắt bếp. vớt củ quả ra đĩa. Nêm gia vị vừa miệng vào nước luộc.

Mê mẩn với bữa cơm có cá hấp, bò xào - 4

DƯA CHUỘT

Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối trong 30 phút để đảm bảo vệ sinh. Sau đó đem gọt vỏ và thái miếng tuỳ ý thích. Dưa chấm cùng bột canh rất ngon.

Mê mẩn với bữa cơm có cá hấp, bò xào - 5

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

Cá hấp xì dầu

- Cá trắm: 8 lạng

- Gừng

56.000 đồng

1.000 đồng

Thịt bò xào cần tây

- Thịt bò: 2,5 lạng

- Cần tây

50.000 đồng

5.000 đồng

Rau củ luộc

- Su su: 5 lạng

- Cà rốt: 1 củ

6.000 đồng

2.000 đồng

Dưa chuột

- 5 lạng

5.000 đồng
Tổng: 125.000 đồng, 4 - 5 người ăn

Giá tiền có thể có sự chênh lệch giữa các khu vực

Trời lạnh như thế này được thưởng thức những món ăn nóng hổi bên gia đình thì thật là ấm áp biết bao.

Ngày mai mình sẽ làm món nem rán. Món ăn tuy quen thuộc nhưng vẫn rất ngon. Vị thơm, giòn, nóng hổi của nem chấm với nước mắm chua ngọt ăn kèm rau sống thật thích. Nấu món canh đậu phụ và nộm xoài nữa là được. Bữa ăn này hết khoảng 105.000 đồng và 60 phút chế biến!

Mê mẩn với bữa cơm có cá hấp, bò xào - 6

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hàng ngày!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét