Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Bữa ăn dân dã cả nhà đều mê

Lâu lắm rồi hôm nay mình mới tình cờ đi chợ và mua được một con cá nheo sông 1 cân. Nên mình quyết định làm món cá nheo nướng giềng mẻ. Món này có hương vị vừa ngon lại đặc biệt. Khi nào bạn không muốn nấu những món cá kho hay cá nấu canh thì món cá nướng giềng mẻ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Khi qua hàng thịt, mình mua một chiếc lưỡi heo về luộc sẽ khiến bữa cơm không bị ngấy.Tiện đó mình cũng mua lấy 1,5 lạng thịt nạc băm về nhồi bí đao để nấu canh cùng cà rốt. Ngoài ra mình mua lấy 2 bìa đậu to về trần sẽ cân bằng dinh dưỡng cho cả nhà.

Bữa ăn dân dã cả nhà đều mê - 1

CÁ NHEO NƯỚNG RIỀNG MẺ

Cá nheo mổ ruột, rửa sạch. Bạn tránh rửa cá quá lâu sẽ khiến cá càng tiết nhiều chất nhầy. Sau đó cắt cá thành từng miếng dầy khoảng 2,5cm. Như thế khi nướng cá sẽ không cháy mà bên trong thịt vẫn chín. Tiếp theo đem ướp cá với nước mắm, một chút gia vị, 2 thìa mẻ ( tuỳ theo lượng cá, nhưng không nên cho quá nhiều mẻ) và giềng xay, giềng thì bạn nên cho nhiều một chút. Trộn đều gia vị để cá được ngấm trong 20-30 phút.

Trong thời gian đó thì bạn hãy chuẩn bị bếp nướng than, nếu bạn không có bếp nướng thì có thể áp chảo cũng không kém ngon nhé. Sau khi cá ngấm thì cho cá vào vỉ nướng. Trong khi nướng thì bạn chú ý phết mỡ lên trên bề mặt của cá để cá không bị cháy.

Thỉnh thoảng lại lật mặt để cá chín vàng đều. Khi cá chín thì gỡ cá ra đĩa và pha nước mắm chấm cùng ớt và tỏi. Vì cá đã ướp gia vị nên nước chấm bạn pha nhạt một chút và thêm xíu đường sẽ rất hấp dẫn. Ăn cá khi còn nóng.

Bữa ăn dân dã cả nhà đều mê - 2

LƯỠI HEO LUỘC

Lưỡi heo rửa sạch cho vào luộc qua. Khi nước sôi, vướt lưỡi heo rửa sạch bằng nước lạnh và cạo bỏ phần trắng ở lưỡi. Sau đó cho lên bếp luộc lại cho tới khi chín, vớt ra và thái miếng vừa ăn.

Bữa ăn dân dã cả nhà đều mê - 3

CANH BÍ ĐAO NHỒI THỊT

Bí đao mua về gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoanh tròn, mỗi miếng chừng 1,5cm. Bạn khéo léo khoét bỏ lõi. Cà rốt nạo vỏ, tỉa hoa, thái miếng mỏng. Thịt nạc rửa sạch, băm nhỏ cùng với hành tươi, thêm một xíu bột nêm cho thịt thêm đậm đà.

Nếu bạn thích ăn mộc nhĩ và nấm hương cũng có thể băm nhỏ vào trộn cùng cũng rất ngon nhé. Sau đó nhồi thịt vào miếng bí đao và để riêng ra bát. Đun nước sôi, nêm gia vị vừa ăn rồi thả từng miếng bí vào, được một lúc thì cho cà rốt vào cùng. Bí rất nhanh chín nên  bạn để ý khi nào thấy miếng bí có màu xanh trong là bí đã chín. Cho canh ra bát, rắc một ít hành tươi lên trên.

Bữa ăn dân dã cả nhà đều mê - 4

ĐẬU PHỤ CHẦN

Bữa ăn dân dã cả nhà đều mê - 5

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

Cá nheo nướng riềng mẻ

- Cá nheo: 1kg

- Giềng, mẻ

---

90.000 đồng

4.000 đồng

Lưỡi heo luộc

Lưỡi heo: 5 lạng

45.000 đồng

Canh bí đao nhồi thịt

- Thịt nạc băm: 1 lạng

- Bí đao

- Cà rốt

- Hành

10.000 đồng

8.000 đồng

2.000 đồng

1.000 đồng

Đậu phụ chần 8.000 đồng
Tổng: 168.000 đồng, 5 người ăn

Giá tiền sẽ có sự chênh lệch giữa các vùng miền

Bữa cơm hôm nay khiến cá nhà mình thích mê, nhất là món cá nướng. Cá vừa chín tới, thơm nức mùi giềng nướng lại thêm vị hơi chua của mẻ khiến món ăn càng thêm hấp dẫn.

Ngày mai mình sẽ làm món thịt heo khìa nước dừa và món canh kim chi sườn. Thêm vào đó, mình sẽ làm salad bắp cải. Bữa ăn này hết khoảng 114.000 đồng và 50 phút chế biến!

Bữa ăn dân dã cả nhà đều mê - 6

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày bên gia đình!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét