Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Bữa ăn dân dã chỉ 85.000 đồng

SƯỜN NẤU CHUỐI ĐẬU

Sườn heo rửa sạch, chần qua với nước sôi rồi đem ninh nhừ. Cà chua, rau gia vị…nhặt sạch, rửa sạch với nước lạnh.

Chuối tước vỏ, thái miếng rồi đem trần với nước sôi. Đậu phụ rán vàng. Các loại rau gia vị thái nhỏ, cà chua bổ miếng cau.

Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn, phi thơm hành rồi cho xương, chuối, đậu phụ vào xào cùng với chút nghệ giã nhỏ (để các nguyên liệu có màu vàng), nêm nếm gia vị vừa miệng ăn.

Bữa ăn dân dã chỉ 85.000 đồng - 1

Xào cà chua trong một chảo khác. Cho xương, chuối, đậu và cà chua vào nồi nước dùng, thêm dấm bỗng vừa miệng ăn, khi nước sôi nêm nếm lại gia vị và thêm các loại rau vào nồi, nước sôi trở lại thì tắt bếp.

CANH RAU DỀN

Rau lặt sạch, rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ. Tôm khô ngâm nước cho nở, vớt ráo, giữ lại nước. Giã tôm khô với vài cọng đầu hành. Cho ít dầu vào chảo, phi thơm tôm, nêm 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe nước mắm cho thấm.

Bữa ăn dân dã chỉ 85.000 đồng - 2

Cho 2 lit nước vào nồi, đun sôi, cho tôm khô phi thơm vào, đợi sôi lại, cho rau vào, đun sôi trở lại nêm 2 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh nước mắm. Nêm lại cho vừa ăn. Pha 1,5 muỗng canh đường, vắt 1-2 trái tắt, cho 1 muỗng canh mắm tôm vào, đánh lên cho sủi bọt, nêm lại cho vừa ăn.

CÀ MUỐI

Bữa ăn dân dã chỉ 85.000 đồng - 3

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

Sườn nấu chuối đậu

Sườn heo: 400gr

Chuối: 2 quả

Đậu phụ: 2 bìa

Dấm bỗng: vừa miệng ăn

Cà chua: 2 quả

Rau gia vị: tía tô, lá lốt, xương xông, hành…

Muối, dầu ăn, nghệ…

59.000 đồng

Canh rau dền

- 1 bó rau dền, 1 bó rau mồng tơi

- 50g tôm khô

- Ít hành lá

21.000 đồng
Cà muối 5.000 đồng
Tổng: 85.000 đồng, 3 người ăn

Ngày mai mình sẽ làm món cá kho khế. Món ăn đơn giản nhưng rất trôi cơm, đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh gà lá giang và một ít nộm rau má nữa là xong bữa ăn. Bữa ăn này hết khoảng 125.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hàng ngày!

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét