Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 1

Việt Nam. Theo giới thiệu của trang CNN, món nem rán của Việt Nam nhìn qua thì không được đánh giá cao, nhưng có sức hấp dẫn mà hầu hết du khách khó có thể chối từ. Yếu tố làm nên sự đặc biệt của món ăn là lớp vỏ giòn bọc nhân rau củ và thịt băm thơm ngon ở trong.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 2

Hy Lạp. Đất nước Hy Lạp cũng góp tên vào danh sách với thực đơn toàn những món đặc sản như olive kalatama, pho mát feta hay salad màu sắc và thịt nướng. Ẩm thực chính là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với quốc gia này.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 3

Ấn Độ. Quốc gia này xếp hạng thứ 8 trong 10 top 10 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất do CNN vừa đăng tải. Theo đó, nơi có những món ăn ngon nhất làm hài lòng du khách chính là Kolkata, thủ phủ của vùng Tây Bengal, Ấn Độ. Một bữa cơm gia đình truyền thống ở đây được gợi ý sẽ cho bạn trải nghiệm trọn vẹn về ẩm thực Ấn Độ.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 4

Xếp vị trí thứ 7 là ẩm thực ở Hồng Kông, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với món dim sum (là các loại bánh chủ yếu chế biến từ bột gạo, bột mì có nhân thịt, hải sản), được đánh giá là sẽ thiệt thòi cho những ai không trải nghiệm.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 5

Đất nước Malaysia cũng góp mặt trong danh sách với món laska, một món bún nước cay đặc trưng, là món ăn không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến quốc gia này. Món ăn được cho là sự hòa trộn trong văn hóa ẩm thực của người Malaysia và Trung Quốc.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 6

Đứng vị trí thứ 5 là xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Ẩm thực Nhật từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới, người Nhật rất coi trọng văn hóa ẩm thực nên cực kỳ chăm chút vào từng món ăn. Du khách đến Nhật có thể thả mình vào thế giới của sushi và tận hưởng.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 7

Thái Lan. Theo lời giới thiệu, những du khách nào từng thưởng thức món gai tod, một món gà rán kiểu thái tại các nhà hàng ở đông bắc Thái Lan sẽ không bao giờ còn tơ tưởng đến món gà rán KFC. Món ăn được phục vụ kèm với các loại sốt cay đặc biệt chế biến theo cách của người dân địa phương.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 8

Ẩm thực Ý đứng thứ 3 trong danh sách. Nhắc đến những món ăn nổi tiếng của quốc gia này, ai cũng không thể bỏ qua những cái tên như pho mát Parmigiano-Reggiano, mì pasta hay pizza. Đối với những du khách say đắm “ông vua của pho mát” – Parmigiano-Reggiano, thành phố Modena sẽ là thiên đường.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 9

Quốc gia đứng vị trí thứ 2 là Philippines, với món ăn không thể thiếu adobo (nấu thịt cùng giấm, muối, tỏi, ớt, sốt đậu nành…) được cho là có thể làm say đắm bao tử của tất cả các du khách.

 Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới - 10
Xếp hạng số 1 là Đài Loan, Trung Quốc. Những con phố ăn uống ở Đài Loan là điểm đến không thể bỏ qua của du khách, ngoài thành phố Đài Bắc có khoảng 20 phố ăn uống, còn phía trong có cả thủ đô ẩm thực đồng thời là đô thị cổ Đài Nam. Một tô phở bò thơm ngon, hấp dẫn đã làm nên sức hấp dẫn ẩm thực khó thể chối từ cho Đài Loan.
Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét