Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Bữa cơm hấp dẫn đãi cả nhà chiều thứ 7

Tôm xóc tỏi

Tôm xóc tỏi là món ăn rất dễ chế biến, hơn nữa nguyên liệu cũng không khó tìm. Món ăn đem lại cảm giác mới lạ, không nhàm chán. Đây cũng là món giúp cả nhà có trải nghiệm hương vị mới mẻ ở những nguyên liệu đã cũ

Nguyên liệu món ăn này không quá cầu kì, chỉ cần:

- Tôm sú hoặc tôm lớt: 300g

- Gia vị, dầu hào, đường, tỏi.

 Bữa cơm hấp dẫn đãi cả nhà chiều thứ 7 - 1

Tham khảo cách làm món tôm xóc tỏi tại đây.

Sườn sốt chua ngọt

Nguyên liệu:

- Sườn thăn: 500gr

- Nước tương, dấm, dầu ăn, đường, muối…

- Hành khô, tỏi khô… 

 Bữa cơm hấp dẫn đãi cả nhà chiều thứ 7 - 2

Cách làm:

- Sườn rửa thật sạch, sau đó chần với nước sôi trong khoảng 3-5 phút. Hành tỏi khô bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ướp sườn với hành tỏi khô, 1 muỗng café nước tương, chút muối trong khoảng 20 phút.

- Sau khi đã ướp đủ thời gian, cho sườn vào nồi, đổ nước ngập sườn và ninh sườn cho đến khi nước trong nồi còn 1/3 thì bỏ sườn ra rán, giữ lại phần nước còn lại để làm. Vì sườn đã chín nên chỉ cần rán xém vàng các cạnh là được.

- Pha sốt: 1 muỗng café dấm, 1 muỗng café đường, nêm muối vừa miệng ăn, cho phần nước còn lại sau khi ninh sườn vào, ngoáy đều để hỗn hợp hòa tan hết, cho vào trong chảo đảo đều đến khi miếng sườn vàng và nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Bỏ sườn ra đĩa và trang trí, ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Canh ngao mồng tơi

Nguyên liệu:

- Ngao: 1 kg

- Mồng tơi: 1 mớ

- Hành khô: 1 củ

- Gia vị: Súp, bột nêm, mì chính.

Để nấu canh ngao ngon, hấp dẫn, chị em hãy xem tại đây nhé!

 Bữa cơm hấp dẫn đãi cả nhà chiều thứ 7 - 3

Chè khoai môn

Nguyên liệu:

- Khoai môn: 1 củ; cốm: 1 lạng; vài lá dứa; nước cốt dừa; đường  

 Bữa cơm hấp dẫn đãi cả nhà chiều thứ 7 - 4

Thực hiện:

- Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn. Nấu hoặc hấp khoai môn vừa chín tới, không để khoai chín quá sẽ nát.

- Đun sôi nước, thả cốm và lá dứa vào nồi, thi thoảng đảo đều để tránh cốm bén nồi. Khi cốm nở hết và chín, nêm nếm đường vừa miệng ăn, cho khoai môn vào nồi đun thêm khoảng 10 phút để khoai ngấm đường. Sử dụng một nồi khác, cho cốt dừa và một chút bột năng để cốt dừa sánh, đun sôi và tắt bếp. Múc chè ra bát, thêm cốt dừa, thêm đá và thưởng thức.

Source : eva[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét