Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Bún thang nóng hổi, hấp dẫn cho bữa sáng

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- Thịt gà (lườn gà): 500g

- Trứng : 2 quả

- Giò nạc: 100g

- Tôm khô: 100g

- Bún: 500g

- Nấm hương: 10 cái; hành, rau răm, gia vị vừa đủ

 

PHẦN 2: CÁCH NẤU BÚN THANG

Bước 1: Gà rửa sạch, cho vào luộc chín, vớt ra để nguội rồi lọc lấy thịt, xé nhỏ.

 

Bước 2: Sau khi lọc phần thịt ở gà thì chặt xương gà cho vào nồi cùng với xương thịt lợn ninh khoảng 30 phút để lấy nước dùng.

 

Bước 3: Cho tôm khô vào ngâm cùng nước ấm khoảng 20 phút sau đó rửa lại nước và cho vào cùng nước hầm xương.

 

Bước 4: Nấm hương ngâm nước cho mềm, rửa sạch, thái nhỏ rồi xào chín. Trứng đập vào bát, đánh đều rồi cho vào chảo chống dính tráng mỏng, để nguội rồi cắt chỉ. Giò lụa cũng thái chỉ vừa ăn. Cho tất cả các nguyên liệu vào đĩa.

 

Bước 5: Bún chần qua nước sôi. Hành lá, mùi, rau răm thái nhỏ. Khi nước xương hầm đủ thời gian, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, thêm chút gừng thái chỉ vào nước cho thơm. Cuối cùng thêm chút hành lá rồi tắt bếp.

Bước 6: Sau khi nước dùng đã chế biến xong, cho bún vào bát, tiếp theo cho tôm khô, thịt gà, giò lụa, trứng, nấm hương, rau răm, hành lá rồi múc nước hầm xương lên trên và mời mọi người thưởng thức.

 

 

 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu bún thang!

>> XEM NGAY: Những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng

Bếp Eva - Bún sườn nướng thơm lừng cả bếp Bún sườn nướng thơm lừng cả bếp Món bún sườn nướng thơm ngon, hấp dẫn ai nhìn thấy cũng thèm.
Bếp Eva - Thưởng thức xôi đậu đỏ dẻo, bùi vào bữa sáng Thưởng thức xôi đậu đỏ dẻo, bùi vào bữa sáng Xôi đậu đỏ vừa ngon, bùi bùi lại nóng hổi ăn cùng muối vừng hoặc giò lụa rất hấp dẫn.
Bếp Eva - Mì tôm kim chi nóng hổi cho bữa sáng Mì tôm kim chi nóng hổi cho bữa sáng Đây sẽ là món ăn hấp dẫn cho những ai là tín đồ của vị cay nóng.
Source : eva[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét